Lãnh đạo Hồng Kông cam kết bảo vệ quyền lợi người dân

15/07/2017 07:20 GMT+7

Tân Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga cam kết sẽ đứng về phía người dân để bảo vệ quyền lợi của họ khi lần đầu tiên trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế hôm qua.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện đúng 2 tuần sau khi bà nhậm chức hôm 1.7, cũng là thời điểm kỷ niệm 20 năm Anh trao trả Hồng Kông cho Trung Quốc.

tin liên quan

Hồng Kông lo tàu Liêu Ninh gây ô nhiễm
Người dân và giới chuyên gia Hồng Kông đang lo ngại tàu sân bay Liêu Ninh có thể gây ô nhiễm nặng khi xả khói đen dày đặc trong chuyến thăm tới đặc khu này từ ngày 7 - 11.7.
Reuters dẫn lời nữ lãnh đạo 60 tuổi cho biết bà hy vọng sẽ đưa Hồng Kông “đến vinh quang mới” hàn gắn chia rẽ kéo dài. Bà cũng ghi nhận những “vấn đề lo ngại” của người dân nhưng không nói rõ chi tiết.
“Nếu giá trị cốt lõi của chúng ta bị phá hoại bởi những điều xảy ra ở Hồng Kông hoặc bên ngoài thì dĩ nhiên tôi sẽ có trách nhiệm”, bà Lâm tuyên bố.
Theo báo chí Hồng Kông và nước ngoài, một bộ phận lớn người dân đang rất quan ngại về các vấn đề giá nhà, việc làm cũng như sự chia rẽ trong xã hội liên quan đến quyền tự quyết và sự can thiệp của chính quyền trung ương tại đặc khu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.