Lãnh đạo Hồng Kông bị chia sẻ trái phép thông tin cá nhân

Khánh An
Khánh An
22/12/2019 17:09 GMT+7

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga không lo ngại việc thông tin cá nhân bị lộ nhưng cảnh báo về tác hại của hành vi này đối với xã hội.

Tờ South China Morning Post ngày 22.12 đưa tin lãnh đạo Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga cảnh báo rằng nạn chia sẻ trái phép thông tin cá nhân trên mạng là mối đe dọa đối với xã hội và cần được ngăn chặn.
Viết trên Facebook, bà Lâm nhấn mạnh về tác hại của việc đưa thông tin cá nhân người khác lên mạng vì mục đích xấu, đồng thời cho rằng hành vi đó chỉ vì ý định ngăn cản tự do ngôn luận.
Nữ đặc khu trưởng cho biết bà từng là nạn nhân nhưng không nói rõ thông tin cá nhân gì và bị chia sẻ trên mạng nào.
“Có người bảo tôi rằng thật đáng ngại khi thấy thông tin cá nhân của tôi bị chia sẻ trên các nhóm tán gẫu qua mạng. Điều tôi lo lắng không phải là việc lộ thông tin cá nhân của tôi vì đằng nào nó cũng từng bị lộ trước đó. Điều tôi lo lắng là tác hại đối với xã hội”, bà viết.

[VIDEO] Cảnh sát, người biểu tình Hồng Kông tiếp tục đụng độ

Trước đó vào tháng 7, thông tin cá nhân của bà Lâm và nhiều quan chức, chính trị gia bị chia sẻ trên một diễn đàn mạng phổ biến của những người biểu tình trao đổi thông tin. Các thông tin cá nhân gồm số điện thoại di động và ngày sinh.
Đến tháng 10, tòa án Hồng Kông ra quyết định tạm thời nhằm bảo vệ cảnh sát khỏi bị lộ thông tin cá nhân.
Tuần trước, bà Lâm cho biết quyết định tiếp tục đối thoại với người dân có được thực hiện hay không sẽ tùy thuộc một phần vào việc liệu những người tham dự có bị chia sẻ trái phép thông tin cá nhân trên mạng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.