Lãnh đạo Đài Loan ra điều kiện đối thoại với Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
10/10/2020 11:41 GMT+7

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay 10.10 tuyên bố bà muốn có “cuộc đối thoại ý nghĩa” với Trung Quốc và cam kết duy trì ổn định xuyên eo biển Đài Loan trong lúc căng thẳng song phương leo thang.

“Miễn là giới chức Bắc Kinh sẵn sàng giải quyết tình trạng đối đầu và cải thiện quan hệ giữa hai bên bờ eo biển Đài Loan nhưng vẫn duy trì sự công bằng và chân giá trị, chúng tôi sẵn sàng làm việc cùng nhau để tạo điều kiện cho việc đối thoại có ý nghĩa”, bà Thái nhấn mạnh khi phát biểu tại tòa nhà lãnh đạo Đài Loan ở Đài Bắc nhân ngày Song thập (10.10), theo Reuters.
Bà Thái còn nhấn mạnh: “Việc duy trì sự ổn định trong quan hệ giữa hai bên bờ eo biển Đài Loan là lợi ích tốt nhất của hai bên. Chúng tôi quyết giữ ổn định xuyên eo biển Đài Loan, nhưng đây không phải là điều mà một mình Đài Loan có thể làm mà là trách nhiệm chung của cả hai bên”.

Đài Loan, Trung Quốc lần lượt đặt điều kiện để nối lại "đối thoại có ý nghĩa"

Bà Thái đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự gần Đài Loan trong mấy tháng gần đây. Hôm 9.10, hai máy bay quân sự Trung Quốc bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) ở phía tây nam của Đài Loan, theo hãng tin CNA dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.