Lãnh đạo đặc khu nói biểu tình đang 'phá hủy' Hồng Kông

05/08/2019 10:25 GMT+7

Trưởng đặc khu Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm 5.8 tuyên bố những cuộc biểu tình đang đẩy thành phố đến ngưỡng “cực kỳ nguy hiểm”, gây thách thức cho sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo nói những người phản đối đang tìm cách “phá hủy” Hồng Kông, nơi từng là thành phố an toàn nhất thế giới.
Bà Lâm phát biểu trong lúc một cuộc đình công rộng khắp diễn ra ở nhiều khu vực của Hồng Kông, làm gián đoạn giao thông và hoạt động đường sắt, và hơn 100 chuyến bay quốc tế phải bị hủy vào buổi sáng cùng ngày.
Ít nhất 14.000 người đang công tác tại hơn 20 lĩnh vực ngành nghề quyết định tham gia lời kêu gọi đình công vào ngày thứ hai đầu tuần, theo Reuters dẫn lời phía tổ chức, trong đó nhiều người đeo khẩu trang để che giấu danh tính.

Một người dùng cuốn sách dày chặn không cho cửa tàu điện đóng lại

Reuters

Vào rạng sáng 5.8, một số người biểu tình đã tìm cách chặn cửa các toa tàu điện ngầm (MRT), chặn tàu rời khỏi ga. Đến trưa, tổng cộng 8 tuyến MRT đã bị ngưng trệ hoặc gián đoạn hoạt động vì sự cản trở này.
Tại một trạm MRT ở quận Quỳ Thanh, một tốp 9 cảnh sát viên đến kiểm tra các toa tàu và tháo nhiều bình cứu hỏa chèn giữa sân ga và cổng tàu điện, trong khi hàng chục người biểu tình đứng gần đó trong im lặng.

Một bình chữa cháy được chèn giữa sân ga và cửa tàu điện

WhatsApp

Khi các cảnh sát rời đi, người biểu tình lại chèn các bình cứu hỏa vào vị trí cũ, tiếp tục “đóng băng” tàu điện.
Không ít hành khách bày tỏ sự bực dọc vì không thể sử dụng dịch vụ tàu điện, cũng có nhiều người ủng hộ những người biểu tình, cho rằng đã đến lúc cần phải tìm lối thoát cho tình trạng này sau hơn 2 tháng tranh cãi.
Trong khi đó, nhiều người dân Hồng Kông lên mạng chia sẻ các kế hoạch tham gia đình công hoặc gọi điện báo bệnh đồng loạt, từ công chức đến nhân viên xã hội, tiếp viên hàng không đến phi công, tài xế xe buýt và thậm chí nhân viên của Disneyland, theo AFP.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói ở Hồng Kông có "bạo loạn"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.