Lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc hứa điều tra vụ cô dâu Việt bị chồng đánh

08/07/2019 11:06 GMT+7

Ngày 8.7, lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc Min Gap-ryong nói vụ một công dân nước này hành hung vợ Việt là chuyện đáng tiếc và tuyên bố sẽ điều tra rốt ráo.

Người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (KNPA) Min Gap-ryong nói ông rất tiếc về vụ chồng Hàn đánh vợ Việt xảy ra tại khu Yeongam, tỉnh Nam Jeolla mới đây.
Theo Yonhap, ông Min đưa ra phát biểu trên trong cuộc đối thoại với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đang có chuyến thăm Seoul.
“Chúng tôi rất tiếc về việc một di dân Việt gần đây trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Tôi hứa sẽ điều tra rõ ngọn ngành và giúp nạn nhân hồi phục”, ông Min nói.
Vụ bạo hành gây ra làn sóng bất bình trong dư luận sau khi một đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người chồng mắng nhiếc, đấm đá và thậm chí dùng chai rượu đánh vợ trong lúc đứa con trai 2 tuổi đứng khóc bên cạnh.
Một người quen của nạn nhân báo cảnh sát và cho biết cô bị đánh vì "tiếng Hàn kém nên nhiều lúc không hiểu ý chồng". Cảnh sát ngày 6.7 bắt giữ người chồng 36 tuổi và đưa người phụ nữ Việt cùng con trai đến ở tạm tại một trung tâm chăm sóc.
Theo nhà chức trách, người chồng hành hung vợ khi say xỉn và nạn nhân phải mất ít nhất 4 tuần để hồi phục. Hiện cô đang được chữa trị tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.