Lãnh đạo bang Texas treo thưởng 1 triệu USD vạch trần gian lận bầu cử Mỹ

11/11/2020 11:40 GMT+7

Phó thống đốc bang Texas Dan Patrick đang treo thưởng 1 triệu USD cho ai có thể giúp tìm ra bằng chứng gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Trong thông cáo ngày 10.11, Phó thống đốc Dan Patrick tuyên bố sẽ dành ra 1 triệu USD (23,2 tỉ đồng) để khuyến khích người dân tìm ra gian lận trong bầu cử tại Texas cũng như trên cả nước. Bất kỳ ai đưa ra bằng chứng giúp bắt giữ hoặc kết án việc gian lận bầu cử sẽ nhận được tối thiểu 25.000 USD.
Theo tờ Houston Chronicle, số tiền thưởng được trích ra từ quỹ vận động bầu cử của ông Patrick.
Lời kêu gọi này được đưa ra bất chấp đảng Cộng hòa của ông Patrick đang chiếm ưu thế tại viện lập pháp Texas và Tổng thống Donald Trump cũng giành chiến thắng tại tiểu bang này.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho phép điều tra các phiếu bầu bất thường

“Tôi ủng hộ nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm phát hiện gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống và cam kết của ông ấy để đảm bảo mọi lá phiếu hợp lệ được kiểm đếm và mọi lá phiếu trái phép bị loại bỏ”, Phó thống đốc Patrick tuyên bố.
Theo ông Patrick, việc khiếu nại của Tổng thống Trump không chỉ quan trọng đối với kết quả bầu cử mà còn cả với việc duy trì nền dân chủ và khôi phục lòng tin đối với các cuộc bầu cử sau này.
Đến nay, phía Tổng thống Trump chưa thừa nhận thua cuộc và đang theo đuổi nhiều vụ kiện tại các bang chiến địa. Luật sư của Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani mới đây đăng lên Twitter số điện thoại và một địa chỉ website, kêu gọi người ủng hộ cung cấp thông tin về việc gian lận.
Tuy nhiên, số điện thoại này ngay lập tức nhận vô số cuộc gọi trêu đùa, khiến con trai của Tổng thống Trump, ông Eric Trump cáo buộc đảng Dân chủ đang thọc gậy bánh xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.