Lãnh đạo Anh bị sốc trước vụ đâm xe London

19/06/2017 10:24 GMT+7

Không lâu sau vụ đâm xe trước một đền thờ Hồi giáo ở London ngày 19.6, Thủ tướng Anh Theresa May đã lên tiếng gọi đây là “vụ việc khủng khiếp”.

“Mọi suy nghĩ của tôi hiện hướng về những nạn nhân bị thương, người thân của họ và các lực lượng cứu hộ tại hiện trường”, Reuters dẫn thông báo từ Văn phòng thủ tướng viết.

Lãnh đạo Công đảng đối lập ở Anh Jeremy Corbyn cho hay ông “thật sự sốc mạnh” trước vụ đâm xe. Ông Corbyn chia sẻ trên Twitter: “Tôi đang nghĩ về những người đang bị tác động bởi vụ việc kinh khủng này”.

Ông Mohammed Kozbar, người đứng đầu đền thờ Hồi giáo ở gần công viên Finsbury đã gọi đây là vụ "tấn công khủng bố".
Phát biểu trên tờ The Sun, ông Kozbar nói: “Cho dù ai đã làm việc này thì hắn ta đã khiến nhiều người bị thương. Chúng tôi gọi đây là hành động khủng bố như đã từng tuyên bố đối với các vụ ở Manchester, Westminster và cầu London”.
Tuy nhiên, giới chức cảnh sát Anh nói rằng hiện vẫn còn quá sớm để xác nhận đây là vụ tấn công khủng bố.
Theo tờ London Evening Standard dẫn lời một số nhân chứng, một người đàn ông đã lao ra khỏi xe tải trắng và đâm ít nhất một người gần đền thờ nhưng tin này chưa được xác nhận.
Ít nhất hai người có thể đã thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương sau khi chiếc xe tải trên leo lên lề đường tông trực diện vào đám đông người Hồi giáo vừa rời khỏi đền thờ. Theo tờ The Sun, chiếc xe dường như đã được thuê từ một công ty tại xứ Wales.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.