Lãnh án vì nói dối để vào khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
26/11/2019 07:54 GMT+7

Người phụ nữ Trung Quốc nói dối Mật vụ và có dấu hiệu đáng ngờ vì chụp hàng loạt ảnh sau khi vào bên trong khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump.

Hãng Reuters ngày 26.11 đưa tin tòa án liên bang Mỹ vừa tuyên án 8 tháng tù giam đối với công dân Trung Quốc Trương Ngọc Tĩnh (33 tuổi) vì nói dối để được vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở bang Florida.
Trước đó, tòa án ở thành phố Fort Lauderdale (Florida) kết tội bà Trương vì lừa dối các nhân viên liên bang để vào bên trong khu nghỉ dưỡng, gây lo ngại về việc đối tượng này có thể là mối đe dọa về tình báo.
Bị cáo bị giam hơn 7 tháng rưỡi tính từ ngày bị bắt. Bên cạnh phán quyết tù giam, tòa án liên bang còn tuyên án 2 năm giám sát.
“Chứng cứ cho thấy Trương nhiều lần lừa dối Mật vụ khi đến Mar-a-Lago”, theo thẩm phán Roy Altman. Trong khi đó, bị cáo vẫn khẳng định sự vô tội.
Sự việc xảy ra hôm hôm 30.3 khi bà Trương tự giới thiệu là một thành viên của khu nghỉ dưỡng và đi đến hồ bơi dù không mặc đồ bơi. Đối tượng này bị Mật vụ tạm giữ vì có dấu hiệu nghi ngờ khi chụp nhiều ảnh.
Bà Trương cho biết đang đến dự một sự kiện hữu nghị Trung Quốc - Mỹ vốn không có trên thực tế.
Sau khi bị tạm giữ, bà Trương còn nói thêm rằng một người bạn Trung Quốc tên Charles mời bà từ Thượng Hải đến dự sự kiện với mục đích trao đổi với một thành viên trong gia đình Tổng thống Trump về quan hệ kinh tế giữa 2 nước.
Theo Mật vụ, bà Trương có 2 hộ chiếu Trung Quốc và mang theo 4 điện thoại, một máy tính xách tay và một USB chứa mã độc.Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Trump đang chơi golf tại Mar-a-Lago.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.