Lãnh án tù vì vi phạm lệnh cách ly phòng dịch Covid-19 ở Singapore

27/02/2021 17:09 GMT+7

Một công dân Anh đã bị tuyên án 2 tuần tù giam và buộc nộp phạt 1.000 SGD (17 triệu đồng) vì vi phạm lệnh cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Singapore.

Ông Nigel Skea là người Anh đầu tiên bị bỏ tù vì vi phạm các quy định về phòng chống Covid-19 tại Singapore, theo hãng tin AP ngày 27.2.
Theo cáo trạng, ông Skea đã 3 lần rời phòng của mình tại khách sạn The Ritz-Carlton, Millenia Singapore khi đang trong giai đoạn cách ly vào tháng 9.2020 và cũng không đeo khẩu trang.
Ông Skea thậm chí dùng cầu thang thoát hiểm để vào phòng bà Agatha Maghesh Eyamalai (người Singapore) - vợ ông - thuê ở tại khách sạn The Ritz-Carlton, Millenia Singapore. Họ ở bên nhau suốt 9 giờ đồng hồ.
Tại phiên tòa ngày 26.2, ông Skea đã nhận tội vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Singapore, trong khi bà Eyamalai nhận tội “tiếp tay” ông Skea vi phạm lệnh cách ly. Bà Eyamalai bị tuyên án một tuần tù giam.
Thẩm phán Singapore Jas inherit Kaur nói rằng các bản án trên nhằm gửi "thông điệp rõ ràng" rằng các quy định phòng chống dịch Covid-19 cần được tuân thủ.
Hầu hết các du khách phải ở trong một phòng khách sạn được chỉ định hoặc ở nhà trong 14 ngày sau khi đến Singapore theo các quy định phòng chống Covid-19 của đảo quốc này.
Thẩm phán Singapore Kaur cho hay: “Mọi trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 đều là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.