Lãnh án tù 24 năm tù giam vì truyền HIV cho 32 phụ nữ

28/10/2017 11:21 GMT+7

Một người đàn ông Ý đã bị xử 24 năm tù giam vì đã lây nhiễm HIV cho 32 phụ nữ bằng cách quan hệ tình dục không an toàn với họ dù biết rằng mình nhiễm vi rút này.

Valentino Talluto, một nhân viên kế toán 33 tuổi, đã dụ dỗ hàng chục phụ nữ qua mạng xã hội trong khoảng một thập niên trước khi bị bắt vào tháng 11.2015, theo Reuters. Cảnh sát tin rằng Talluto đã quan hệ tình dục với ít nhất 53 phụ nữ trong thời gian đó, truyền vi rút HIV cho 32 người.
Có 3 trong số các phụ nữ bị nhiễm đã lây nhiễm tiếp cho bạn tình của mình, và đứa con 8 tháng tuổi của một phụ nữ khác sau đó cũng bị nhiễm HIV.
Talluto thường tìm cớ không mang bao cao su, nói với những phụ nữ nói trên rằng ông bị dị ứng với “vũ khí” bảo vệ khỏi HIV này hoặc nói ông vừa xét nghiệm HIV, theo cáo trạng.
Sau khi bị tuyên án, Talluto bày tỏ hối tiếc về những gì đã xảy ra, nhưng nói rằng ông không nhận ra hậu quả từ những hành động của mình.
Trước đó, giới công tố yêu cầu tòa án xử Talluto tù chung thân, với lập luận ông này đã gây ra dịch HIV. Tuy nhiên, tòa bác bỏ đề nghị này và thay vào đó kết tội Talluto "gây tổn thương cơ thể nghiêm trọng và không thể chữa trị”.
Nhiều người trong số phụ nữ nói trên chỉ phát hiện họ nhiễm HIV sau khi biết Talluto bị bắt và đi xét nghiệm.
Dịch HIV/AIDS đã cướp đi mạng sống của khoảng 35 triệu người trên toàn thế giới kể từ khi dịch này bùng phát vào thập niên 1980, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.