Lãnh 18 tháng tù vì tát tổng thống Pháp

11/06/2021 05:30 GMT+7

Tòa án Valence ở miền nam nước Pháp hôm 10.6 tuyên án 4 tháng tù giam và 14 tháng tù treo đối với Damien Tarel, người đã tát vào mặt Tổng thống Emmanuel Macron.

Hai ngày sau khi hành hung tổng thống Pháp, bị cáo 28 tuổi đã ra tòa với cáo buộc tấn công quan chức đương nhiệm. Mức án tối đa cho tội này là 3 năm tù giam và phạt tiền 45.000 euro, theo đài BFM TV.
Tuy nhiên, các công tố viên đề nghị bản án 18 tháng tù giam cho đương sự, kèm theo những hình phạt khác, bao gồm cấm vĩnh viễn người này ra tranh cử hoặc giữ chức vụ trong chính quyền.
Tòa án cũng được yêu cầu cấm Tarel không được bỏ phiếu trong 5 năm, cũng như tước quyền sở hữu súng trong giai đoạn này.

Tổng thống Pháp Macron bất ngờ bị tát vào mặt

Trước đó trong ngày, bị cáo thừa nhận đã tát ông Macron vì quan điểm chính trị và không hài lòng về cách thức ông lãnh đạo nước Pháp.
Vụ việc xảy ra hôm 8.6, thời điểm Tổng thống Macron thăm vùng Drome ỏ miền đông nam nước Pháp. Nhà lãnh đạo đến gần một đám đông ở làng Tain-l’Hermitage để bắt tay người dân ở đây.
Khi đối mặt tổng thống Pháp, Tarel đã dùng một tay giữ lấy ông Macron, và tay còn lại tát vào mặt nhà lãnh đạo. Đội cận vệ lập tức giải thoát nhà lãnh đạo và bắt kẻ hành hung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.