Lảng vảng tìm mục tiêu trong lúc phong tỏa Covid-19, nghi phạm IS bị tóm gọn

09/05/2020 10:32 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một nghi phạm cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vi phạm lệnh phong tỏa chống Covid-19 để tìm kiếm mục tiêu tấn công.

Nghi phạm IS quốc tịch Morocco bị bắt giữ tại thành phố Barcelona, thủ phủ của vùng Catalonia sau chiến dịch trinh sát của cảnh sát Tây Ban Nha, tình báo Morocco và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).
Theo tờ The Guardian ngày 8.5, người bị bắt có tư tưởng cực đoan và liên kết với IS từ ít nhất 4 năm trước nhưng hoạt động âm thầm cho đến thời gian gần đây.
Sau khi chính phủ Tây Ban Nha ban hành lệnh phong tỏa ngăn dịch Covid-19, nghi phạm thay đổi hành vi khiến các nhà điều tra lo ngại, cho rằng đối tượng có thể chuẩn bị thực hiện cuộc tấn công theo lời kêu gọi của IS.
Cảnh sát cho biết đối tượng này đã bày tỏ lòng trung thành với IS trên mạng xã hội và đưa ra những lời lẽ gây thù ghét với phương Tây.

Hơn 206.000 ca Covid-19 tử vong toàn cầu, trẻ em Tây Ban Nha được ra khỏi nhà

Cơ quan điều tra phát hiện người này thường xuyên vi phạm quy định phong tỏa và lảng vảng trong thành phố Barcelona, được cho là nhằm tìm kiếm mục tiêu. Cảnh sát không nói rõ người này bị bắt vào ngày nào.
Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh có nhiều vụ tấn công khủng bố bằng dao hoặc đâm xe trên khắp châu Âu từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Cách đây khoảng 2 tuần, cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ Abdel-Majed Abdel Bary, một trong những đối tượng bị truy nã gắt gao nhất tại châu Âu. Bary là cựu ca sĩ nhạc rap nhưng đã đi theo tiếng gọi của IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.