Làn sóng chống Mỹ diễn biến phức tạp

20/09/2012 03:25 GMT+7

Ngày 19.8, tờ The Jakarta Post đưa tin Mỹ vừa tạm thời đóng cửa lãnh sự quán nước này tại thành phố Medan, phía tây Indonesia.

Theo thông báo từ Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Jakarta, quyết định trên được đưa ra do tình hình biểu tình tại Medan. Đây là một trong hàng loạt sự kiện phản đối bộ phim chống Hồi giáo của nhân viên bất động sản Sam Bacile ở bang California. Tình hình biểu tình chống Mỹ cũng đang diễn ra phức tạp tại Pakistan, Afghanistan và nhiều nước khác. Trong một diễn biến liên quan, chi nhánh của mạng lưới al-Qaeda ở Bắc Phi vừa đưa ra lời kêu gọi các tay súng Hồi giáo tấn công sát hại các đại diện ngoại giao Mỹ tại khu vực, theo AFP. Đồng thời, lực lượng trên còn kêu gọi thanh niên Hồi giáo tràn vào các cơ quan ngoại giao Mỹ để đốt cờ nước này.

Giữa lúc làn sóng chống Mỹ đang dâng cao vì bộ phim trên, tuần báo trào phúng Charlie Hebdo (Pháp) ngày 19.9 đăng bức tranh biếm họa người theo đạo Hồi lẫn nhà tiên tri Mohammed. Trong đó có một bức tranh vẽ hình nhà tiên tri Mohammed khỏa thân. Một biên tập viên của tờ báo trên tuyên bố hình ảnh mới “gây sốc cho những ai muốn bị sốc”. Giới quan sát lo ngại diễn biến này có thể châm ngòi một làn sóng nổi giận mới từ thế giới Hồi giáo.

Lê Loan

>> Biểu tình chống Mỹ lan sang Thái Lan
>> Mỹ điều binh đến Trung Đông và Bắc Phi đối phó biểu tình
>> Phim chống Hồi giáo gây sóng gió
>> Mỹ giữa cơn giận của thế giới Hồi giáo
>> Tổng thống Syria xuất hiện tại một đền thờ Hồi giáo
>> Myanmar bắt 30 người tình nghi thảm sát người Hồi giáo
>> Phiến quân Hồi giáo Mali phá hủy di sản thế giới
>> Đức cấm nhóm Hồi giáo Salafist hoạt động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.