Lằn ranh đỏ ở Ukraine

16/04/2021 09:39 GMT+7

Trong cuộc họp báo với những người đồng cấp các nước Baltic hôm qua, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cáo buộc Nga đe dọa nước này, theo AFP.

Ông Kuleba nhấn mạnh “lằn ranh đỏ đối với Ukraine là biên giới, và nếu lực lượng Nga vượt qua giới tuyến này, Moscow sẽ hứng chịu mọi hậu quả”. Tại cuộc họp báo, các ngoại trưởng Ukraine, Lithuania, Latvia và Estonia cùng chỉ trích động thái của Nga ở miền đông Ukraine mà họ cho là làm leo thang căng thẳng.
Hôm 14.4, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Nga rút quân khỏi biên giới với Ukraine nhằm làm dịu tình hình.

Chiến đấu cơ Typhoon Anh đến Đông Âu giữa căng thẳng Nga - Ukraine

Cùng ngày, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố Lầu Năm Góc đang tìm cách tiếp tục cung cấp sự ủng hộ cho Ukraine, đảm bảo cam kết đáp ứng nhu cầu phòng thủ của Kiev.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 14.4 thông báo về các cuộc tập trận ở biển Đen, bao gồm đánh chìm tàu chiến địch. RT dẫn lời các tư lệnh Nga cho hay tàu Đô đốc Makarov đã được triển khai đến vùng biển sát Ukraine, cùng với các tàu hải quân Grayvoron Vyshny Volochek. Trong lúc đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Mỹ đã hủy việc triển khai 2 tàu chiến đến biển Đen.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.