Lần đầu tiên cấy ghép dương vật thành công

14/03/2015 13:52 GMT+7

(TNO) Dương vật bị đứt của người đàn ông đã trở lại vị trí và 'thực hiện được đầy đủ các chức năng' sau bốn tháng phục hồi, hãng tin Sky News cho biết.

(TNO) Dương vật bị đứt của người đàn ông đã trở lại vị trí và “thực hiện được đầy đủ các chức năng” sau bốn tháng phục hồi, hãng tin Sky News cho biết.

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật - Ảnh từ Đại học Stellenbosch
 
Ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng tại Cape Town (Nam Phi) vừa qua đón nhận kết quả rất tốt sau thời gian phục hồi, mang lại hy vọng lớn cho những người gặp tai nạn mất dương vật.
Người đàn ông 21 tuổi giấu tên được cho là ca cấy ghép dương vật thành công đầu tiên trên thế giới. Cuộc phẫu thuật diễn ra vào tháng 12.2014 và tính đến nay, nó gần như đã lấy lại tất cả những “chức năng” cần có.
Thậm chí khả năng phục hồi sau bốn tháng là một kỳ tích, vì theo ước tính của các bác sĩ, cần ít nhất hai năm để dương vật cấy ghép có thể hồi phục hoàn toàn.
Giáo sư Andre van der Merwe, người phụ trách ca phẫu thuật này tại Bệnh viện Tygerberg cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên về sự hồi phục nhanh chóng này. Đó là bước đột phá lớn. Chúng tôi đã chứng minh mình có thể mang lại một cơ quan, bộ phận hoàn hảo cho bệnh nhân y như trước khi anh ta mất nó”.
Trẻ em Nam Phi thường xuyên phải cắt đi dương vật vì những biến chứng, nhiễm trùng trong lúc thực hiện hủ tục dùng dao cắt bao quy đầu. Các chuyên gia ước tính có đến khoảng 250 trường hợp cắt cụt dương vật diễn ra hằng năm ở quốc gia này, theo Sky News.
“Đối với một chàng trai 18 hoặc 19 tuổi, việc bị mất dương vật gây ra những hậu quả sâu hơn so với tổn thương về mặt thể xác. Anh ta sẽ không đủ tâm lý cần thiết để xử lý điều này. Có những báo cáo cho thấy, thậm chí nhiều trường hợp người trẻ đã phải tự tử”, ông van der Merwe nói về ý nghĩa của ca phẫu thuật thành công trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.