Lần đầu tiên, cả thị trấn được xét nghiệm Covid-19 tại Mỹ

21/04/2020 07:39 GMT+7

Toàn bộ một thị trấn của Mỹ được xét nghiệm Covid-19 và các kháng thể của virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ), đánh dấu một trong nỗ lực đầu tiên nhằm rà soát cả một cộng đồng phục vụ cho nghiên cứu dịch bệnh.

Thị trấn ven biển Bolinas thuộc hạt Marin (bang California), gần Thung lũng Silicon, đã hợp tác với Đại học California-San Francisco (UCSF) gây quỹ hơn 300.000 USD để xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 1.680 cư dân.
Bác sĩ Aenor Sawyer, trợ lý giáo sư UCSF và là dân thị trấn Bolinas, cho hay vị trí địa lý độc nhất vô nhị của thị trấn cho phép cộng đồng y khoa tìm hiểu cách thức bệnh dịch Covid-19 lây lan, vì nó nằm cách đường cao tốc đến 3 km và không có đường nào đi qua.
“Chúng tôi khá biệt lập, ở vùng nông thôn, với các hệ thống sinh thái ổn định trong vài tuần qua. Vì thế sẽ rất thú vị khi đánh giá dấu ấn của virus Corona tại khu vực này”, Reuters hôm 21.4 dẫn lời bác sĩ Sawyer.
Như đã đề cập ở trên, người dân ở đây được xét nghiệm Covid-19 miễn phí vào hôm 20.4. Đội ngũ y tế tình nguyện yêu cầu cư dân thị trấn lái xe đến 4 điểm xét nghiệm để lấy mẫu quét ở mũi và lấy mẫu máu ở ngón tay. Mẫu quét ở mũi để xác định liệu một người có mắc Covid-19 hay không, trong khi mẫu máu nhằm tìm ra người đã nhiễm virus Corona và hồi phục.
Hiện vẫn chưa có ca Covid-19 nào được xác nhận ở Bolinas, nhưng đa số người dân đều trên 60 tuổi và có nguy cơ cao nhiễm virus Corona.

[VIDEO] Lần đầu tiên số bệnh nhân Covid-19 tại Ý giảm, New York đã qua “đỉnh dịch“

Dự án tại Bolinas là phần đầu tiên của cuộc nghiên cứu gồm 2 phần, theo đó giúp các chuyên gia UCSF xác định được mức độ lây lan Covid-19 ở vùng nông thôn và thành thị.
Các nhà nghiên cứu đã chọn Mission District, khu vực đô thị nhộn nhịp ở vùng lân cận San Francisco, cho phần còn lại. Xét nghiệm Covid-19 sẽ được thực hiện tại đây vào ngày 25.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.