Lần đầu tiên 2 nhóm tàu sân bay Mỹ đến Địa Trung Hải từ 2016

23/04/2019 08:41 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ cùng lúc triển khai 2 nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân đến Địa Trung Hải, đánh dấu sự xuất hiện cùng lúc của 2 tàu sân bay tại khu vực lần đầu tiên sau gần 3 năm.

Nhóm tác chiến tàu sân bay (CSG) John Stennis đã kết hợp với Abraham Lincoln CSG tại Địa Trung Hải, mang đến cơ hội hiếm có để hai nhóm tác chiến phối hợp với nhau, bên cạnh các đồng minh chủ chốt và đối tác trong phạm vi hoạt động tại khu vực của hạm đội 6”, theo Naval News Service hôm 22.4.
3 năm trước, Mỹ cũng có động thái tương tự khi đưa cùng lúc 2 tàu sân bay đến khu vực, lần đó là Dwight Eisenhower và Harry Truman CSG.
Đội hình của Abraham Lincoln CSG Hải quân Mỹ
“Chiến dịch đôi của tàu sân bay ở Địa Trung Hải cho thấy sự linh hoạt vốn có và quy mô của sức mạnh hải quân do sự hợp lực mang lại, trong khi thể hiện cam kết không lay chuyển của chúng tôi đối với sự ổn định và an ninh tại đây”, Phó đô đốc hạm đội 6 Lisa Franchetti nhấn mạnh.
Được biết, tàu sân bay USS John Stennis xuất phát từ căn cứ không quân Kitsap-Bremerton, còn USS Abraham Lincoln đến từ căn cứ không quân Norfolk của Mỹ.
[VIDEO] Hai tàu sân bay Mỹ khoe sức mạnh trên biển Philippines
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.