Làm việc không lương ở Nhà Trắng, ái nữ Tổng thống Trump vẫn giàu thêm

12/06/2018 18:45 GMT+7

Vợ chồng ái nữ Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump và Jared Kushner, đã bổ sung thêm ít nhất 82 triệu USD vào gia sản chung hồi năm ngoái.

Ivanka Trump kiếm được 3,9 triệu USD từ khoản góp vốn vào Khách sạn quốc tế Trump ở thủ đô Washington, trong khi người chồng Jared Kushner không chịu thua kém khi thu được hơn 5 triệu USD từ Quail Ridge. Đây là khu căn hộ chung cư ở Plainsboro (bang New Jersey) đã được công ty bất động sản Kushner Cos. mua vào năm ngoái với giá chuyển nhượng 190 triệu USD.
Thông tin trên được công khai dựa trên giấy tờ kê khai tài chính được công bố vào ngày 11.6, theo tờ The Washington Post.
Nguồn thu nhập quá lớn trong vòng một năm của vợ chồng Ivanka Trump trong lúc cả hai người đang giữ các cương vị quan trọng tại Nhà Trắng là nguyên nhân khiến giới quan sát cảnh báo về nguy cơ xung đột lợi ích.
Thông qua email, ông Peter Mirijanian - phát ngôn viên của luật sư Abbe Lowell, cố vấn đạo đức của ông bà Kushner – Trump) - khẳng định hai người tuân thủ mọi quy tắc đạo đức khi làm việc.
“Kể từ khi tham gia chính quyền, ông Kushner và bà Trump tuân thủ mọi quy định và hạn chế do Văn phòng Đạo đức Chính phủ đặt ra”, theo ông Mirijanian.
Kể từ khi cha mình tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ hôm 20.1.2017, Ivanka Trump chính thức tham gia Nhà Trắng trên cương vị cố vấn cấp cao không ăn lương từ tháng 3.2017.
Ngoài các khoản tiền từ đầu tư và góp vốn, Ivanka Trump còn được trả trước 289.300 USD để viết quyển “Women Who Work” (tạm dịch Những người phụ nữ làm việc) cho nhà xuất bản Penguin Random House.
Trong khi đó, người chồng Jared Kushner nắm trong tay khối tài sản ít nhất 174 triệu USD tính đến cuối năm 2017, theo tính toán của Đài CNN. Nếu tính về giá trị cổ phần và góp vốn, con số này có thể vượt qua 710 triệu USD.
Về phần mình, Ivanka Trump phải có tài sản ít nhất 55 triệu USD (nhiều khả năng hơn 75 triệu USD) vào cuối năm ngoái.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.