Làm cảnh sát chỉ để mặc đồng phục chụp ảnh tự sướng lấy tiếng?

05/09/2019 08:00 GMT+7

Đức đang tiến hành cuộc điều tra nội bộ về tình trạng một số nữ cảnh sát mặc đồng phục chụp ảnh "tự sướng" (selfie) và đưa lên tài khoản mạng xã hội với ý đồ làm tăng lượt xem và kiếm thêm thu nhập bằng nghề tay trái này.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Berlin, bà Barbara Slowik đã mở cuộc điều tra đối với những nữ cảnh sát đăng hình ảnh mặc đồng phục lên mạng và gắn các hashtag như “#instacops” đang gây nên sự chú ý trong cộng đồng mạng, theo tờ Berliner Kurier hôm 4.9.
Trong trào lưu này, những người như các cảnh sát viên Mehtap Öger và Adrienne Koleszár được công nhận vừa đẹp vừa giỏi giang, phù hợp với xu hướng chung đang nổi lên không những ở Đức mà trên toàn thế giới.

Một nữ cảnh sát ở Berlin 'đu' trend

Instagram

Với những hashtag như “#shecandoboth”, các cô gái phục vụ trong quân ngũ và lực lượng an ninh đang đua nhau chia sẻ những tấm ảnh chụp selfie trong bộ đồng phục theo ngành.
Tuy nhiên, những hình ảnh này làm dấy lên quan ngại trong giới lãnh đạo cảnh sát. Thậm chí có người nghi ngờ các cô gái lợi dụng bộ đồng phục để nhận nhiều lượt thích hơn, từ đó trở thành những người tạo ảnh hưởng trên mạng.
“Dù trên mạng xã hội hay ở bất kỳ nơi khác, các cảnh sát cần tuân thủ các quy tắc của ngành…họ có trách nhiệm trên cương vị là người phục vụ nhân dân”, theo ông Jörg Radek, Phó Chủ tịch Công đoàn Cảnh sát.

Một bức ảnh được hơn 9.000 lượt thích

Instagram

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát liên bang Đức đã ban hành các chỉ dẫn cụ thể khi sử dụng mạng xã hội cho các cảnh sát viên, cho rằng những thành viên trẻ tuổi nên nhận thức được mối nguy hiểm nếu phô bày vai trò bảo vệ trật tự và an toàn xã hội lên môi trường mở như internet.

Mặc đồng phục vẫn không che được vẻ nóng bỏng

Instagram

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.