Lại xảy ra xả súng kinh hoàng ở Mỹ

28/07/2013 10:52 GMT+7

(TNO) Sáu người bị bắn chết trong vụ xả súng, bắt con tin tại một tòa nhà chung cư ở thành phố Hialeah, bang Florida (Mỹ) ngày 27.7.

>> Bắn chết kẻ bắt cóc, giải cứu 3 con tin
>> Một tay súng bắt cóc 4 con tin ở Nga
>> Nhóm bắt con tin Algeria đe dọa Pháp
>> 7 con tin nước ngoài bị sát hại ở Nigeria

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã xả súng giết chết sáu người tại một tòa nhà chung cư, rồi xông vào một căn hộ, bắt một người đàn ông và một phụ nữ bên trong làm con tin, theo AFP.

Phát ngôn viên Eddie Rodriguez của cảnh sát thành phố Hialeah cho biết sáu người vô tội đã thiệt mạng, nghi phạm cũng đã bị cảnh sát bắn chết sau đó. Vẫn chưa rõ động cơ xả súng của người đàn ông này.

“Hai người bị bắt làm con tin không hề quen biết nghi phạm và trong nhiều giờ liền họ cố khuyên người đàn ông đầu hàng. Nhưng người này đã phản đối và cảnh sát buộc phải hành động”, ông Rodriguez cho biết.

Trong số sáu người thiệt mạng có một cặp vợ chồng là chủ nhân của tòa nhà này. Hai con tin chỉ bị thương nhẹ.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra và nhận diện số người thiệt mạng. Theo AFP, có khoảng 90 gia đình sinh sống trong tòa nhà chung cư, đa số là người gốc Cuba. Hiện cảnh sát vẫn chưa rõ nghi phạm có sống tại đây hay không.

Florida là bang cấp phép sử dụng súng nhiều nhất ở Mỹ, với trên một triệu giấy phép được cấp hồi năm 2012, AFP dẫn số liệu thống kê của chính quyền bang Florida.

Phúc Duy

>> Xả súng tại tiệc mừng tốt nghiệp đại học, 8 người chết
>> Xả súng trong đêm, 3 người bị thương
>> Xả súng kinh hoàng ở Trung Quốc
>> Xả súng ở California, 5 người chết
>> Xả súng gần nơi Tổng thống Mỹ phát biểu, 5 người chết
>> Xả súng trong lễ diễu hành ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.