Lại vỡ kính cửa sổ trên chuyến bay của hãng Southwest

03/05/2018 15:25 GMT+7

2 tuần trước, một máy bay của hãng hàng không này đã bị nổ động cơ khi đang trên không, làm vỡ cửa sổ khiến một hành khách ngồi sát cửa đã bị hút gần như lọt ra ngoài gây tử vong.

Một chuyến bay của hãng Southwest Airlines từ Chicago (Illinois) đến Newark (New Jersey) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Cleveland (Ohio) vào sáng 2.5 vì cửa sổ máy bay bị vỡ kính.
Đầu tiên, hành khách trên chuyến bay 957 của hãng Southwest Airlines nghe một tiếng nổ lớn và sau đó hoảng hốt tránh xa khi chứng kiến một vết nứt lan rộng phần ô kính bên ngoài cửa sổ hôm 2.5.
Một số người nhanh chóng nhớ lại sự cố cách đó 2 tuần, khi một động cơ phản lực của máy bay nổ tung ở độ cao gần 10.000m, mảnh vỡ đâm vào kính cửa sổ khiến nó vỡ nát. Một hành khách ngồi sát cửa đã bị hút gần như lọt ra ngoài gây tử vong.
“Bạn lập tức thót tim vì đã có chuyện tương tự vừa xảy ra trước đó”, AP dẫn lời hành khách tên Paul Upshaw (người Chicago), ngồi cách cửa sổ hai ghế, cho biết. “Chúng tôi không biết liệu vết nứt có lan ra hay không".
Lúc đó chuyến bay chở theo 76 hành khách, và phi hành đoàn nhanh chóng kiểm tra cửa sổ gặp vấn đề, vốn nằm gần cửa thoát hiểm.
Sơ đồ hành trình của chuyến bay Flightaware.com
Phát ngôn viên của Southwest Airlines, Brandy King cho hay máy bay không bị tụt áp suất cabin. Cơ trưởng cũng không tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước khi đáp xuống phi trường gần nhất.
Theo trang Flightaware.com, chiếc Boeing 737 động cơ đôi cất cánh từ phi trường quốc tế Midway của Chicago vào 9 giờ 53 hôm 2.5, lên đến độ cao 10.000m trong hơn 20 phút. Từ đây, trong lúc bay qua hồ Erie ở phía bắc bang Ohio, nó chuyển hướng trước khi hạ dần độ cao và đáp xuống phi trường quốc tế Cleveland Hopkins vào 10 giờ 46.
May mắn không ai bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.