Lái tàu, phụ lái rời khỏi cabin khi xảy ra tai nạn

12/04/2021 08:01 GMT+7

Trong vụ hai đoàn tàu đâm nhau ở Ai Cập hôm 26.3, người lái tàu và phụ lái đã rời khỏi cabin điều khiển tàu hỏa trước khi nó đâm vào một đoàn tàu đang dừng, theo AFP dẫn lời công tố viên hôm 11.4.

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 199 người bị thương trong vụ đâm tàu hôm 26.3 ở làng Samaa Gharb, gần thành phố Sohag ở miền Nam Ai Cập, cách Cairo khoảng 460 km về hướng nam.
Các video clip ghi hình từ camera an ninh cho thấy một đoàn tàu hỏa đang di chuyển đã đâm vào một đoàn tàu đang đứng yên, hất tung một toa xe và khiến cả đoàn tàu bị lật khỏi đường ray.
Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi tuyên bố sẽ truy cứu trách nhiệm trong vụ tai nạn đường sắt mới nhất, trong khi Bộ trưởng Giao thông Kamel el-Wazir khẳng định tai nạn vừa qua hoàn toàn do lỗi con người.
Ít nhất 8 người, bao gồm người lái đoàn tàu di chuyển và phụ lái đã bị bắt ngay sau tai nạn thảm khốc này. Theo phía công tố, người lái tàu và phụ lái không có mặt trong cabin điều khiển vào thời điểm con tàu đâm vào đoàn tàu khác.
Dựa trên các bằng chứng, công tố viên còn cáo buộc phụ lái chiếc tàu bị đâm và người báo hiệu ở đoạn đường sắt vào thời điểm xảy ra tai nạn đã uống thuốc giảm đau cực mạnh có thể gây nghiện, và phụ lái còn hút cần sa.
Ai Cập phải đối mặt hàng loạt vụ tai nạn tàu hỏa chết người trong những năm gần đây do cơ sở hạ tầng xuống cấp và không được bảo trì phù hợp.
Một trong những vụ tai nạn chết chóc nhất Ai Cập đã xảy ra vào năm 2002, khi đó một đoàn tàu đông người bốc cháy ở phía Nam thủ đô Cairo, khiến 373 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.