Lại tấn công bằng dao ở Trung Quốc: 6 người bị thương

06/05/2014 13:50 GMT+7

(TNO) 6 người bị thương trong vụ tấn bằng dao tại một nhà ga xe lửa ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 6.5.

AFP dẫn thông cáo từ cảnh sát thành phố Quảng Châu cho biết lực lượng này đã bắn hạ một trong số những kẻ tấn công. Có tất cả 6 người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Website của tờ Nhân dân Nhật báo cho rằng có 4 kẻ tấn công (đều là nam giới) đội nón trắng và cảnh sát đã nổ súng vào những người này do họ phớt lờ lệnh cảnh cáo.

Một kẻ tấn công đã thiệt mạng và một người khác bị bắt, trong khi hai người còn lại đã trốn thoát, theo Nhân dân Nhật báo. Một trong số những kẻ tấn công đã dùng dao chặt vào cổ một nạn nhân.

Vụ việc đã khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao, đăng tải những hình ảnh nạn nhân đầy máu trên trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Sina Weibo.

“Thành phố Quảng Châu không còn an toàn nữa. Lần sau tôi mà thấy ai đội nón trắng thì sẽ tránh xa ngay”, một cư dân mạng Trung Quốc viết trên Sina Weibo.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ trong vòng một tuần sau vụ nổ chết người tại một nhà ga xe lửa ở khu tự trị Tân Cương, khiến 2 kẻ đánh bom tự sát, một thường dân thiệt mạng và 79 người bị thương.

Trước đó, vào ngày 1.3.2014, một vụ tấn công bằng dao khác cũng xảy ra tại nhà ga Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), khiến 29 dân thường thiệt mạng và hơn 143 người bị thương. Nhiều người Trung Quốc gọi đây là vụ tấn công khủng bố kiểu 11.9.

Những vụ tấn công hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc nhưng có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây, và chính quyền Trung Quốc đổ lỗi cho các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Tân Cương gây ra, theo AFP.

Phúc Duy

>> Tăng cường truy bắt ở Tân Cương
>> Vụ nổ lớn ở Tân Cương là do băng đảng đánh bom tự sát
>> Vụ nổ lớn ở Tân Cương qua lời nhân chứng
>> Nổ lớn ở Tân Cương, 50 người bị thương
>> Nổ nhà ga xe lửa ở Tân Cương
>> Trung Quốc chi thêm 10 tỉ USD để bình ổn Tân Cương
>> 12 người chết trong các vụ bạo động ở Tân Cương
>> Cảnh sát Tân Cương bắn chết 8 nghi phạm 'khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.