Lại tấn công bằng dao ở Bỉ, 4 người bị thương

23/08/2016 09:20 GMT+7

Một phụ nữ đã dùng dao đâm 2 người trên xe buýt và đâm người thứ 3 ở một trung tâm thương mại tại Bỉ. Bản thân bà ta sau đó bị cảnh sát bắn bị thương.

Vụ đâm dao xảy ra giữa bối cảnh châu Âu vừa hứng chịu một loạt cuộc tấn công khủng bố, trong đó bản thân Bỉ đã bị IS đánh bom tự sát ở sân bay và tàu điện ngầm hôm 22.3 vừa qua làm 32 người chết.

tin liên quan

Nước Bỉ bàng hoàng vì khủng bố
Sáng 22.3 theo giờ Bỉ (tức chiều 22.3 theo giờ Việt Nam), thủ đô Brussels của Bỉ bị đánh bom liên tiếp ngay tại những địa điểm trọng yếu, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 200 người bị thương.
Quay lại với vụ tấn công mới nhất, xảy ra hôm 22.8 tại thủ đô Brussels, thủ phạm đầu tiên đâm 2 người bị thương trên một chiếc xe buýt, sau đó chạy xuống xe, đâm tiếp một người khác ở một trung tâm thương mại gần chỗ xe dừng.
Cảnh sát đã mau chóng có mặt, xe cảnh sát xuất hiện dày đặc ở hiện trường, trực thăng vần vũ bên trên. Nhưng hung thủ không chịu đầu hàng nên đã bị cảnh sát bắn bị thương.
Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên của văn phòng công tố viên Bỉ, bà Ine Van Wymersch phát biểu: “Người phụ nữ đã không chịu nghe lời cảnh sát nên họ buộc phải nổ súng”.
Cũng theo lời bà Van Wymersch, tất cả các nạn nhân đều bị thương nhẹ và đã được đưa đến bệnh viện cứu chữa.
Chưa rõ động cơ của vụ tấn công nhưng giữa bối cảnh tấn công khủng bố xảy ra khắp châu Âu, vụ đâm dao ngay giữa Brussels – nơi được ví là trái tim châu Âu - lại một lần nữa khiến người ta phải rúng động.
Phát ngôn viên Văn phòng công tố viên Bỉ, bà Ine Van Wymersch cho biết tất cả các nạn nhân đều bị thương nhẹ AFP
Tuy nhiên, bà Van Wymersch cho biết đến nay chính quyền Bỉ chưa thấy có dấu hiệu gì liên quan đến khủng bố trong vụ này. Báo chí Bỉ đưa tin thủ phạm chừng ngoài 50 tuổi và có vẻ như thần kinh không ổn định.
Trong những tuần qua, cảnh sát Bỉ nhiều lần nhận những cú điện thoại đánh lừa về các vụ tấn công không có thật khiến họ phải nhiều lần triển khai tới “hiện trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.