Lại nổ kho vũ khí lớn của quân đội Ukraine

27/09/2017 09:49 GMT+7

Một loạt vụ nổ đã xảy ra tại kho chứa vũ khí của quân đội Ukraine tại vùng Vinnytsya khiến giới chức nước này phải sơ tán nhiều hộ dân lân cận.

Theo Tân Hoa xã dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Ukraine, lửa bắt đầu lan trong kho chứa vào khoảng 21 giờ 50 phút ngày 26.9 (tức 1 giờ 50 phút ngày 27.9 theo giờ Việt Nam), dẫn đến một loạt vụ nổ sau đó.
Đây là một trong những kho chứa vũ khí lớn ở miền trung Ukraine, cách thủ đô Kiev khoảng 250 km về phía tây nam. Truyền thông địa phương đưa tin nhà kho này rộng 60 hecta, chứa khoảng 188.000 tấn đạn dược của quân đội, bao gồm các hệ thống pháo phản lực như Smerch, Uragan và Grad.
Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại sau vụ nổ. Tuy nhiên, giới chức Ukraine đã phải sơ tán nhiều hộ dân trong vùng và các khu vực lân cận.
Ngoài ra, cảnh sát từ các vùng gần đó như Zhytomyr và Khmelnytsky cũng được điều động đến hiện trường. Ukraine còn đóng không phận trong vòng bán kính 50 km tính từ nơi xảy ra vụ nổ, theo Đài RT.
Đây là vụ nổ kho vũ khí thứ 3 tại Ukraine trong năm nay. Hai vụ nổ trước đó lần lượt xảy ra tại khu vực Donetsk và Kharkov hồi tháng 3 và tháng 9
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.