Lại dùng trẻ em để đánh bom liều chết tại sở cảnh sát Indonesia

14/05/2018 20:14 GMT+7

Một gia đình Hồi giáo cực đoan mang theo đứa bé 8 tuổi tiến hành vụ đánh liều chết trước sở cảnh sát thành phố Surabaya vào ngày 14.5, một ngày sau vụ tấn công các nhà thờ khiến ít nhất 13 người chết.

“Có 5 người ngồi trên 2 xe máy. Một trong số đó là đứa bé 8 tuổi. Đây là một gia đình. Họ ngừng tại chốt kiểm tra an ninh bên ngoài sở cảnh sát thành phố Surabaya (tỉnh Đông Java) và kích nổ bom trong người”, Giám đốc cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian cho biết trong buổi họp báo, theo Reuters.
Ông Karnavian cho biết thêm: “Đứa trẻ sống sót sau vụ nổ được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong khi người mẹ, cha và hai anh trai thiệt mạng”.
Phát ngôn viên sở cảnh sát tỉnh Đông Java cho biết 4 cảnh sát và 6 thường dân bị thương trong vụ tấn công.
Hai xe máy ngừng tại chốt kiểm tra an ninh Ảnh chụp màn hình Twitter
Các chuyên gia an ninh cho biết đây là lần đầu tiên các phần tử cực đoan dùng trẻ em trong vụ đánh bom liều chết trong hai ngày liên tiếp ở Indonesia.
“Mục đích của việc cả một gia đình tấn công khủng bố và mang theo trẻ em để đánh lạc hướng cảnh sát”, chuyên gia chống khủng bố Indonesia, ông Stanislaus Riyanta cho biết.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo lên án những vụ tấn công ở Surabaya là “hành động của những kẻ hèn nhát”. Ông Widodo đồng thời tuyên bố sẽ yêu cầu quốc hội sớm thông qua dự luật chống khủng bố mới nhằm triệt tiêu những mạng lưới Hồi giáo cực đoan. Cảnh sát cho rằng luật hiện tại không cho phép họ bắt giữ nghi phạm khủng bố nhằm ngăn chặn những vụ tấn công.
Trước đó, ít nhất 13 người thiệt mạng và trên 40 người bị thương trong các vụ tấn công bằng bom tại nhiều nhà thờ ở Surabaya vào ngày 13.5.
Cảnh sát cho biết một gia đình 6 người theo tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành vụ tấn công này. Những kẻ đánh bom nhà thờ - bao gồm cặp vợ chồng mang theo 2 con gái tuổi 9-12, và hai con trai 16-18 tuổi - có liên quan đến nhóm Hồi giáo cực đoan Jamaah Ansharut Daulah trung thành với IS.
Quân đội Indonesia đang phối hợp với cảnh sát tăng cường đảm bảo an ninh trên toàn quốc sau hai vụ những tấn công này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.