Kyrgyzstan xác nhận nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm St.Petersburg

04/04/2017 14:45 GMT+7

Cơ quan an ninh GKNB của Kyrgyzstan ngày 4.4 khẳng định nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm ở St.Petersburg (Nga) vào chiều 3.4 là người Nga gốc Kyrgyzstan.

Phát ngôn viên Rahat Sulaimanov của GKNB nói với Interfax rằng cơ quan này đã nhận được đề nghị từ các lực lượng an ninh Nga hỗ trợ xác nhận nghi phạm: "Kẻ đánh bom tự sát trong tàu điện ngầm ở St.Petersburg là Akbarzhon Jalilov, sinh ở Osh (Kyrgyzstan) năm 1995, đã lấy quốc tịch Nga", theo RT.
Một nguồn tin cũng tiết lộ với hãng tin TASS rằng nghi phạm có gốc gác ở Trung Á và có quan hệ với các tay súng ở Syria. Nguồn tin cho biết thêm kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ nổ do một kẻ đánh bom tự sát gây ra. “Hắn gắn thiết bị nổ trong người, ba lô hoặc cầm trong tay”, nguồn tin nhận định.
Nghi phạm được cho là trong độ tuổi 20. Cho đến nay vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

tin liên quan

Tấn công tàu điện ngầm ở St.Petersburg
Ít nhất 11 người thiệt mạng và 37 người bị thương khi một vụ nổ xé toạc một toa tàu điện ngầm ở St.Petersburg trong lúc tổng thống Nga đang có mặt tại thành phố.
Cũng theo nguồn tin nói trên, thiết bị nổ được nghi phạm sử dụng trong vụ tấn công tàu điện ngầm ở St.Petersburg tương tự loại đã tìm được tại nhà ga Ploshchad Vosstaniya ở St.Petersburg cùng buổi chiều xảy ra vụ đánh bom và đã bị lực lượng chức năng vô hiệu hóa. “Sức công phá của thiết bị nổ tự chế tương đương 200-300 g chất nổ TNT”, nguồn tin nói với TASS.
Một thiết bị nổ chưa được xác định đã phát nổ vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 3.4 (giờ địa phương) trên một tàu điện ngầm đang chạy từ nhà ga Sennaya Ploshchad đến nhà ga Viện Công nghệ khiến ít nhất 11 người chết và 51 người bị thương. TASS ngày 4.4 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho hay hiện có 4 nạn nhân còn trong tình trạng nguy kịch. Giới chức St.Petersburg vừa tuyên bố để tang 3 ngày cho các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.