Kyodo: Nhật cung cấp dữ liệu dấu vân tay ông Kim Jong-nam cho Malaysia

13/03/2017 07:21 GMT+7

Theo Kyodo News, giới chức Nhật đã cung cấp cho Malaysia dữ liệu dấu vân tay của ông Kim Jong-nam nhằm hỗ trợ cuộc điều tra về vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) hôm 13.2.

Đó là thông tin được một số nguồn thạo tin tiết lộ với Kyodo News ngày 12.3. Theo đó, Nhật có được dấu vân tay của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khi chính phủ Nhật hồi năm 2001 tạm giữ ông này tại sân bay quốc tế Narita, bên ngoài thủ đô Tokyo, với cáo buộc mang hộ chiếu giả. Khi đó, ông Kim Jong-nam khai với giới chức Nhật là muốn thăm khu giải trí Tokyo Disneyland.
Hôm 10.3, cảnh sát Malaysia chính thức khẳng định công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại tại KLIA 2 vào sáng 13.2 chính là ông Kim Jong-nam. Một số nguồn tin cho biết cảnh sát đã dùng nốt ruồi và hình xăm trên người nạn nhân để nhận dạng thi thể.
Trước đó, nguồn tin cảnh sát tiết lộ với báo chí rằng ông Kim Jong-nam vào Malaysia bằng hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol. Tuy nhiên, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia vẫn khẳng định nạn nhân là Kim Chol, không đề cập tên Kim Jong-nam.
Cho đến nay vẫn chưa có người thân nào của nạn nhân Triều Tiên đến nhận dạng thi thể nên nạn nhân có thể sẽ được chôn cất tại Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.