Kỳ vọng vào tiến triển vắc xin ngừa Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
15/04/2020 07:22 GMT+7

Tính đến tối qua, đã có hơn 1.942.000 ca nhiễm, với hơn 121.000 trường hợp tử vong vì Covid-19 tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay một số nước đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng gấp đôi trong vòng chỉ 3 hoặc 4 ngày, nhưng ông nhấn mạnh nếu xúc tiến việc truy tìm các ca mắc bệnh ngay từ đầu, tiến hành xét nghiệm, cách ly và điều trị và lần theo đầu mối tiếp xúc, các nước có thể khống chế được đại dịch, theo AFP. Hơn một nửa dân số thế giới đang ở nhà hoặc tuân thủ các quy định của chính phủ các nước nhằm hạn chế dịch lan rộng, nhưng ông Ghebreyesus cảnh báo đại dịch sẽ vẫn còn tiếp diễn.

[VIDE] Số người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ tại Mỹ lại tăng kỷ lục

Trước tình trạng dịch Covid-19 bùng phát nhanh chóng mà đà suy giảm lại chậm hơn nhiều lần, ông Ghebreyesus nhấn mạnh cần phải có vắc xin để ngăn chặn hoàn toàn tình trạng lây nhiễm.
Bloomberg hôm qua dẫn tài liệu từ WHO cho hay hiện có 70 loại vắc xin phòng ngừa Covid-19 đang trong quá trình phát triển, với 3 loại được xem là có triển vọng nhất và đang được thử nghiệm trên người. Đứng đầu là vắc xin do Hãng dược CanSino Biologics hợp tác với Viện Công nghệ sinh học Bắc Kinh chế tạo và 2 loại khác của Hãng dược Moderna và Inovio ở Mỹ. Ngoài ra, Tân Hoa xã hôm qua đưa tin Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho phép thử nghiệm lâm sàng 2 loại vắc xin phòng ngừa Covid-19.

[VIDEO] Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa bệnh Covid-19

Hồi tuần trước, giáo sư về vắc xin Sarah Gilbert thuộc Đại học Oxford (Anh) cho biết nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, nhóm nghiên cứu của bà có thể sẽ cho ra thị trường vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất vào tháng 9.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.