Kỳ vọng dùng trí tuệ nhân tạo chống bạo hành trẻ mầm non

30/11/2017 14:07 GMT+7

Các nhà khoa học Trung Quốc đang đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển một phần mềm có khả năng tự động phát hiện và ngăn chặn các hành vi bạo hành trẻ em tại các trường mầm non.

Theo tờ South China Morning Post dẫn nguồn từ các nhà khoa học thuộc Đại học Dân tộc Trung ương ở thành phố Quý Dương (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc), họ đang nghiên cứu một thuật toán có thể phân tích những đoạn video trực tiếp tại trường học để phát hiện những hành vi bất thường như đánh hoặc tát.
Thông thường hầu hết các trường mẫu giáo ở Trung Quốc đều lắp đặt hệ thống camera an ninh trong lớp học, song nhiều nơi không cắt cử người giám sát kỹ.
Các nhà khoa học ở Quý Dương cho biết phần mềm của họ có thể phân tích những đoạn video trên để theo dõi mọi chuyển động của học sinh, bảo mẫu và giáo viên. Khi phát hiện hành động bất thường như đánh đập hoặc tát, máy tính có cài phần mềm này sẽ gửi ngay đoạn video có hành động bất thường đến ban lãnh đạo nhà trường, thanh tra viên phụ trách giám sát trường học cũng như cha mẹ học sinh để báo động.
Các chuyên gia thuộc Đại học Dân tộc Trung ương bày tỏ hy vọng sản phẩm của họ sẽ ra mắt công chúng vào năm tới.
Một quan chức thuộc Bộ Công an Trung Quốc, cơ quan giám sát mọi hệ thống camera theo dõi và báo động trên toàn quốc, cho biết họ sẽ cân nhắc việc bổ sung thêm trí tuệ nhân tạo vào hệ thống an ninh cho các trường học, trong đó có trường mẫu giáo.
“Trí tuệ nhân tạo có đôi mắt không bao giờ chớp và cái đầu không bao giờ cảm thấy mệt mỏi”, ông này cho hay.
Động thái trên diễn ra sau thông tin gây chấn động về tình trạng nhiều trẻ em bị ngược đãi, bạo hành tại một trường mẫu giáo thuộc Tập đoàn giáo dục RYB Education ở Bắc Kinh.
Dư luận Trung Quốc phẫn nộ khi trên mạng xuất hiện những bức ảnh cho thấy các em có vết kim đâm trên người, hoặc bị cho uống thuốc không rõ nguồn gốc. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.