Truyền thông Trung Quốc gọi các đợt bán tháo cổ phiếu là 'phản ứng phi lý'

03/07/2018 22:32 GMT+7

Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 3.7 gọi đợt bán tháo cổ phiếu gần đây trên thị trường chứng khoán Đại lục là “sự phản ứng phi lý”.

Theo CNBC, nội dung thông tin như trên được các tờ báo như Daily SecuritiesEconomic Daily đăng tải khi chỉ số chứng khoán Shanghai Composite Index hạ xuống mức thấp nhất trong hai năm vào ngày 2.7, giữa lúc một cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ đang đe dọa phá vỡ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông nhà nước của nước này còn kêu gọi các nhà đầu tư không nên hoảng sợ về tình trạng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng.
“Mâu thuẫn thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ gia tăng là một thử nghiệm mà nền kinh tế Trung Quốc chắc chắn phải trải qua trong quá trình tăng trưởng. Chúng ta đã dự đoán và chuẩn bị từ lâu cho điều này… Tác động mà nền kinh tế Trung Quốc phải chịu nằm trong tầm kiểm soát”, tờ Economic Daily nói.
Trong khi đó tờ Daily Securities cho rằng sự sụt giảm trong thị trường cổ phiếu A-share cho thấy các nhà đầu tư có niềm tin vào thị trường nội địa Trung Quốc và tình hình kinh tế vĩ mô hiện tại đang ổn định. A-share là cổ phiếu niêm yết trên sàn Thượng Hải và sàn Thâm Quyến, được định giá bằng nhân dân tệ, chủ yếu dành cho nhà đầu tư trong nước, rất ít nhà đầu tư nước ngoài tham gia A-share.
Hiện giới đầu tư đang bồn chồn chờ đến ngày 6.7, ngày Mỹ chính thức áp thuế nhập khẩu đợt 1 lên 34 tỉ USD giá trị hàng hóa của Trung Quốc, một trong những tâm chấn trong tranh chấp thương mại đang nóng lên giữa hai nền kinh tế khổng lồ.
Li Yang, tổng giám đốc của viện nghiên cứu chính phủ National Institution for Finance & Development (NIFD), nói với tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc rằng ông không nghĩ khủng hoảng tài chính sẽ phát triển thành sự sợ hãi tài chính rộng lớn và chính quyền trong quá khứ đã chứng minh hiệu quả trong việc làm dịu tâm lý thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.