Tăng trưởng sản xuất của Trung Quốc tiếp tục giảm

01/08/2018 14:55 GMT+7

Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tụt xuống mức thấp nhất trong 8 tháng qua, cho thấy dấu hiệu về viễn cảnh không khả quan của nền kinh tế và hoạt động kinh doanh trì trệ trước sức ép từ Mỹ.

Chỉ số PMI (tức Chỉ số quản lý thu mua) của Trung Quốc do Caixin/Markit tính toán đã giảm từ 51 điểm trong tháng 6 xuống còn 50,8 vào tháng 7 vì các đơn hàng sụt giảm, theo Reuters.
Trong khi năng lực sản xuất của Trung Quốc vẫn miễn cưỡng duy trì ở mức trên 50 điểm, ngưỡng phân định giữa tăng trưởng và thu hẹp sản xuất, các chỉ số phụ về năng suất và các đơn đặt hàng mới cho thấy sự giảm sút vào tháng qua.
Điều này khiến các công ty phải tiếp tục cắt giảm nhân công.
Thêm những tín hiệu đáng lo ngại cho các nhà sản xuất Trung Quốc là số đơn hàng xuất khẩu cho thấy sự sụt giảm trong 4 tháng liên tiếp, đánh dấu tình trạng giảm sức mua nghiêm trọng nhất kể từ tháng 6.2016.
Xu hướng yếu đi của các đơn đặt hàng xuất khẩu diễn ra trong bối cảnh cả Mỹ và Trung Quốc đều vướng vào xung đột thương mại có chiều hướng ngày càng gay gắt hơn.
Trong một diễn biến mới nhất, Reuters ngày 1.8 dẫn nguồn tin cấp cao cho hay chính quyền Mỹ dự định đánh thuế nhập khẩu 25% lên 200 tỉ USD hàng hóa từ Trung Quốc, tăng mạnh so với mức 10% trong dự định trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.