Starbucks ngừng dùng ống hút nhựa trên toàn cầu từ năm 2020

Thu Thảo
Thu Thảo
10/07/2018 13:15 GMT+7

Đến năm 2020, người tiêu dùng sẽ không còn có thể sử dụng ống hút nhựa dùng một lần tại các cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới.

Theo Channel NewsAsia, Starbucks thông báo hôm 9.7 rằng việc ngừng sử dụng ống hút nhựa sẽ diễn ra tại hơn 28.000 cửa hàng mà doanh nghiệp này vận hành và cấp phép trên thế giới. Hãng cho biết sẽ sử dụng nắp đậy không cần ống hút đang có sẵn, hoặc ống hút làm bằng các vật liệu thay thế khác.
“Starbucks đã thiết kế, phát triển và sản xuất chiếc nắp không ống hút, công cụ sẽ trở thành chuẩn cho tất cả loại cà phê đá, trà và đồ uống espresso. Nắp loại này hiện có sẵn ở hơn 8.000 cửa hàng tại Mỹ, Canada cho các loại đồ uống nhất định, trong đó có Starbucks Draft Nitro và Cold Foam”, Starbucks cho biết.
[VIDEO] Starbucks sẽ không còn ống hút nhựa vào năm 2020
Tại châu Á, nắp đậy đang được thử nghiệm cho đồ uống Nitro tại các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Việt Nam và Thái Lan. Với các khách hàng muốn hoặc cần có ống hút cho các loại thức uống pha Frappuccino, Starbucks cho biết ống hút bằng giấy hoặc nhựa có thể phân hủy sẵn sàng phục vụ.
Starbucks là một trong nhiều doanh nghiệp lớn đã công bố các biện pháp cắt giảm chất thải nhựa. Hãng nội thất Thụy Điển IKEA mới đây thông báo rằng họ sẽ ngừng bán các sản phẩm nhựa dùng một phần tại các cửa hàng trên toàn cầu vào năm 2020. Tháng trước, McDonald's cũng cho biết họ sẽ thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy tại Anh và Ireland từ tháng 9.
Starbucks cho hay nắp đậy không ống hút mới sẽ được triển khai trước hết tại Seattle và Vancouver trong quý 3/2018. Các cửa hàng còn lại ở Mỹ và Canada sẽ lần lượt có loại nắp đậy này sau đó. Đợt triển khai nắp đậy không ống hút toàn cầu sẽ khởi động từ châu Âu, bắt đầu với một số cửa hàng ở Pháp và Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.