Rothschild Bank bị cáo buộc rửa tiền

Thu Thảo
Thu Thảo
24/07/2018 09:13 GMT+7

Các nhà quản lý tài chính Thụy Sĩ vừa cáo buộc ngân hàng Rothschild Bank và công ty tín thác con của nó vi phạm luật chống rửa tiền, có liên quan đến một quỹ đầu tư quốc gia Malaysia.

Theo giới chức, cả Rothschild Bank và Rothschild Trust đều không kiểm tra được nguồn tài sản của khách hàng. Hai doanh nghiệp đã bỏ qua nhiều dấu hiệu cho thấy nguồn tiền có thể có liên quan đến hành vi rửa tiền, để tiếp tục nhận tiền từ khách hàng. Hai hãng do gia tộc Rothschild điều hành cũng bị buộc tội báo cáo vấn đề với nhà chức trách quá muộn.
“Cụ thể, họ vi phạm các yêu cầu về tìm hiểu, báo cáo và ghi chép dữ liệu. Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sĩ (FINMA) sẽ chỉ định một hãng kiểm toán để xem xét những cải tiến được các tổ chức đưa ra”, FINMA tuyên bố.
Trong khi đó, phát ngôn viên Ngân hàng Rothschild cho hay: “Chúng tôi liên tiếp tăng cường hệ thống và thủ tục, quyết tâm làm thế để xác định và chống tội phạm tài chính ngày càng tinh vi”.
Cuộc điều tra các hành vi phạm pháp mà 1Malaysia Development Berhad - 1MDB thực hiện được khởi động sớm nhất từ năm 2011. Quản lý cấp cao của tổ chức này bị nghi ngờ tham ô quỹ được chỉ định dùng cho các dự án phát triển kinh tế.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng tham gia điều tra cách đây ba năm với các nhà điều tra từ Hồng Kông, Singapore, Luxembourg, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Seychelles và Úc. Vụ điều tra khiến cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị bắt giữ đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.