Ông Trump đe dọa đánh thuế 20% với tất cả ô tô nhập khẩu từ EU

24/06/2018 20:09 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đã đăng lên Twitter những dòng đe dọa thuế quan khác nhắm vào ô tô nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), theo CNBC.

Ông Trump nói rằng nếu EU không bỏ thuế đối với ô tô Mỹ, thì Mỹ sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài hành động. Lời đe dọa này được đưa ra chỉ hai ngày sau khi Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết không có quyết định nào về việc Mỹ sẽ mở rộng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô.
Dòng tweet của ông Trump đã làm dậy sóng thị trường tài chính, khiến giá cổ phiếu của BMW, Volkswagen, Fiat Chrysler và Daimler giảm sút. Cổ phiếu của Ford và General Motors cũng giảm sau thông tin này.
Thuế suất 20% thực ra thấp hơn một chút so với mức 25% mà ông Trump đã từng đe dọa trước đó. Tổng thống Mỹ đã phản đối tất cả thuế quan không công bằng của các nước khác đối với hàng hóa của Mỹ, và đã không ít lần tuyên bố sẽ hành động để giảm thâm hụt thương mại, đặc biệt là với Trung Quốc.
Chính quyền ông Trump đã đưa ra mức thuế 25% đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc, trong đó bao gồm cả ô tô. Mức thuế này dự kiến sẽ được áp dụng vào ngày 6.7.2018. Ngoài ra, ông Trump hôm 18.6 cũng đe dọa sẽ áp thuế bổ sung lên 200 tỉ USD giá trị hàng hóa của quốc gia châu Á nếu nước này vẫn quyết tâm trả đũa Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.