Nga, Trung Quốc cùng đào vàng ở Siberia

Thu Thảo
Thu Thảo
16/06/2018 11:39 GMT+7

Chính phủ Nga vừa thông qua thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc trong việc phát triển mỏ vàng Klyuchevskoye ở vùng Trans-Baikal.

Theo Russia Today, thỏa thuận hợp tác được Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ký và dự án dự kiến sẽ hoạt động trong hai năm. Quy hoạch khai thác mỏ vàng này là hơn 12 triệu tấn/năm.
Phát triển mỏ vàng Klyuchevskoye là dự án rất quan trọng, theo thống đốc khu vực Natalia Zhdanova. Ba nước Nga, Ấn Độ và Trung Quốc đều tham gia phát triển dự án.
“Nó quan trọng đối với khu vực. Chính sách kinh tế nước ngoài và thu hút các nhà đầu tư là một trong các khía cạnh phát triển, làm việc quan trọng của chính quyền vùng Trans-Baikal”, bà Zhdanova nói, cho biết 28 dự án có sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài đang được triển khai tại đây.
Đầu tháng này, bà hội đàm với đại diện của hãng đầu tư Ấn Độ SUN Gold và công ty quốc doanh khai thác vàng Trung Quốc China National Gold. Các doanh nghiệp Trung Quốc và Ấn Độ có kế hoạch đầu tư gần 500 triệu USD vào dự án, vốn được dự kiến tạo ra 3.000 việc làm trong khu vực. Dự án sẽ dựa trên kinh nghiệm của China Gold trong việc vận hành các mỏ vàng tương tự ở Nội Mông (Trung Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.