Hơn một phần ba triệu phú Trung Quốc muốn rời khỏi nước

07/07/2018 15:29 GMT+7

Hơn một phần ba người Trung Quốc giàu có được khảo sát cho biết “đang xem xét” di cư sang một nước khác.

Mỹ là điểm đến hàng đầu của nhiều triệu phú Trung Quốc, những người đang tìm cách đưa gia đình và tiền của họ sang một quốc gia khác, CNBC trích báo cáo của Hurun Research Institute, công ty nghiên cứu về tài sản có trụ sở tại Trung Quốc, và Visas Consulting Group, một công ty tư vấn nhập cư, cho biết.
Khảo sát được thực hiện trên 224 người Trung Quốc có mức tài sản trung bình khoảng 4,5 triệu USD. Hiện có không ít công dân giàu có của nước này đang rời quê hương để tìm kiếm hệ thống giáo dục tốt hơn, chạy trốn khỏi các thành phố bị ô nhiễm và chính phủ nghiêm ngặt. Họ cũng đang tìm cách bảo vệ tài sản của mình. Theo báo cáo, tài sản ở nước ngoài chiếm trung bình 11% tổng tài sản của các triệu phú Trung Quốc.
Mỹ đứng đầu danh sách các điểm đến phổ biến nhất năm thứ tư liên tiếp. Anh đứng thứ hai, tiếp theo là Ireland và Canada. Hệ thống giáo dục vững mạnh, không khí sạch hơn và vệ sinh an toàn thực phẩm tốt hơn đã giúp Mỹ trở thành nơi yêu thích của giới giàu có Trung Quốc. Kế hoạch thuế của chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng là yếu tố đạt điểm số cao từ những người trả lời phỏng vấn.
“Hệ thống giáo dục của Mỹ vẫn là một trong những yếu tố chính hấp dẫn triệu phú Trung Quốc. Ngoài ra, việc cắt giảm thuế của ông Trump cũng đạt điểm cao hơn trong khảo sát về hạng mục thuế năm nay”, báo cáo cho biết.
Gửi tiền và mua bất động sản ở nước ngoài là lựa chọn đầu tư phổ biến nhất của người Trung Quốc giàu có. Theo báo cáo, họ chi trung bình khoảng 800.000 USD để mua một tài sản ở nước ngoài. Los Angeles là thành phố hàng đầu cho các triệu phú quốc gia châu Á mua bất động sản, tiếp theo là New York, Boston và San Francisco. Đây là năm thứ năm liên tiếp Los Angeles giữ vị trí số một.
Khi được hỏi về tại sao lại ưu tiên mua bất động sản ở nước ngoài, họ cho biết là do có “hiệu quả chi phí cao” và “quyền sở hữu vĩnh viễn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.