Hội nhập kinh tế: Tiền ảo trong cú sốc mới

12/06/2018 08:00 GMT+7

Tiền ảo vừa hứng chịu một cú sốc mới khi Coinrail, sàn giao dịch tiền mã hóa (tiền kỹ thuật số, tiền ảo) lớn ở Hàn Quốc, bị tin tặc tấn công.

Trong khi công ty quản lý Coinrail không tiết lộ thiệt hại cụ thể, Reuters dẫn một số nguồn tin cho biết vụ tấn công làm mất lượng tiền ảo trị giá khoảng 37 triệu USD. Thông tin này khiến trong ngày 11.6, Bitcoin giảm giá 6,5% so với ngày 10.6 còn 6.793 USD/coin. Tương tự, các loại tiền ảo khác cũng giảm mạnh: Ethereum giảm 6,9% còn 531 USD/coin, Ripple giảm 7,1% còn 0,58 USD/coin... So với hồi cao trào cuối năm ngoái, Bitcoin đã giảm giá hơn 65%.
Nếu so với tổng giá trị thị trường khoảng 300 tỉ USD, thì con số thiệt hại trong vụ sàn Coinrail bị tấn công chẳng thấm vào đâu. Tuy nhiên, thị trường vẫn phản ứng đầy tiêu cực cũng là điều dễ hiểu. Bởi vụ tấn công là một hồi chuông mới nhất về những rủi ro, nguy cơ mất tiền vốn đã được cảnh báo lâu nay về thị trường tiền ảo. Đồng thời, đây còn là dẫn chứng cho thấy các hệ thống tiền ảo vẫn còn nhiều rủi ro chưa được giải quyết bất chấp các hứa hẹn được đưa ra lâu nay. Trong khi đó, những biện pháp mà các chính phủ đưa ra để quản lý tiền ảo mới dừng ở mức “ném đá dò đường” nên rủi ro luôn chực chờ nhà đầu tư. Chính vì thế, trong bối cảnh hiện tại, việc đầu tư tiền ảo đòi hỏi sự thận trọng rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.