Giá Bitcoin thấp nhất từ tháng 2

Thu Thảo
Thu Thảo
13/06/2018 21:25 GMT+7

Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc, và giá Bitcoin vừa hạ xuống mức thấp nhất từ tháng 2. Tình hình này làm dấy lên nỗi lo về khả năng tồn tại lâu dài của Bitcoin, phương án thay thế tiền tệ truyền thống.

Theo Bloomberg, giá Bitcoin giảm đến 4,6% hôm 12.6 xuống mức 6.450 USD, khiến mức giảm đến nay đã hơn 50%. Giá 1 Bitcoin là 6.600 USD hôm nay 13.6. Bitcoin trượt dài từ mốc giá cao kỷ lục 19.511 USD đạt được hồi tháng 12.2017. Năm qua, Bitcoin tăng giá tổng cộng 1.400% trong bối cảnh nó ngày càng được nhiều người biết đến.
"Tôi không nghĩ rằng đợt trượt giá này được thúc đẩy bởi bất kỳ tin tức cụ thể nào, chỉ là xu hướng giảm giá chung sau đợt tăng giá năm 2017. Rất nhiều người mua Bitcoin với giá 9.000 USD hồi tháng 4 đang nhận ra rằng nó sẽ không tăng giá sớm, và họ cố gắng thoái vốn", đối tác quản lý Kyle Samani tại quỹ phòng hộ tiền mã hóa Multicoin Capital ở Texas (Mỹ) cho hay.
Thị trường tiền mã hóa gần đây đón nhiều tin xấu. Mới nhất là đợt "xâm nhập mạng" nhằm vào sàn Coinrail của Hàn Quốc, khiến một lượng đồng mã hóa không xác định biến mất. Bitcoin giảm giá 12% hôm 11.6.
Các sàn giao dịch ngày càng bị kiểm soát nhiều hơn trên thế giới trong những tháng gần đây vì một loạt vấn đề như trộm cắp, thao túng thị trường và rửa tiền. Hồi tháng 5, ngành này bị Bộ Tư pháp Mỹ mở cuộc điều tra tội phạm về các hành vi giao dịch bất hợp pháp có thể thao túng giá Bitcoin và nhiều loại tiền mã hóa khác.
"Kích thước tương đối của nhóm người dùng đặt ra nhiều câu hỏi. Khi các điểm giao dịch tiền mã hóa chịu sự giám sát ngày càng tăng trên toàn cầu trong những tháng gần đây, sự hấp dẫn của Bitcoin hao mòn", Chủ tịch Susan Eustis của WinterGreen Research Inc. cho hay.
Nhiều người hoài nghi về tiền mã hóa vẫn đều đặn lên tiếng. Hai tỉ phú thuộc hàng giàu nhất thế giới là Bill Gates và Warren Buffett không thích Bitcoin. Huyền thoại đầu tư Buffett gọi Bitcoin là "chất diệt chuột bình phương" hồi tháng trước.
Ở Trung Quốc, nhật báo People’s Daily đăng tải hôm 7.6 rằng nước này sẽ tiếp tục mạnh tay với hoạt động gây quỹ bất hợp pháp và rủi ro liên quan đến tài chính internet. Việc dọn dẹp hoạt động gọi vốn cho dự án tiền mã hóa (ICO) và các sàn giao dịch Bitcoin gần như đã hoàn tất, theo quan chức Sun Hui tại chi nhánh Thượng Hải của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.