CEO hãng xe Audi bị bắt

Thu Thảo
Thu Thảo
18/06/2018 21:16 GMT+7

CEO Audi Rupert Stadler vừa bị bắt ở Đức trong cuộc điều tra về gian lận bài kiểm tra khí thải.

Theo CNN, các công tố viên Munich cho biết hôm nay 18.6 rằng ông Stadler bị giam giữ vì nhiều lo ngại liên quan đến việc can thiệp vào các chứng cứ tiềm năng.
Phát ngôn viên Nicolai Laude của công ty mẹ Audi là Volkswagen xác nhận rằng ông Stadler đã bị bắt, song từ chối bình luận về cuộc điều tra. Ông Laude cho hay ban giám sát của doanh nghiệp sẽ thảo luận vấn đề này. “Nguyên tắc giả định một người là vô tội tiếp tục được áp dụng trong trường hợp của ông Stadler”, ông Laude cho biết.
Cổ phiếu Volkswagen hạ 2% tại Frankfurt hôm nay. Tuần trước, các công tố viên Munich thông báo họ lục soát nhà của ông Stadler để tìm chứng cứ trong đợt điều tra về gian lận bài kiểm tra khí thải đã được tiến hành trong hơn một năm.
Vụ bắt giữ chỉ xảy ra vài ngày sau khi Đức phạt Volkswagen 1 tỉ EUR, tương đương 1,2 tỉ USD, vì gian lận bài kiểm tra khí thải trên toàn cầu. Volkswagen lần đầu thừa nhận điều chỉnh hàng triệu động cơ để gian lận bài kiểm tra khí thải vào năm 2015.
Những chiếc xe diesel được Volkswagen và công ty con Audi sản xuất gian lận nhiều quy tắc về không khí sạch bằng các phần mềm hiển thị lượng khí thải độc hại ít hơn so với thực tế. Bê bối khiến giá cổ phiếu hãng lao dốc, khiến người tiêu dùng và giới quản lý bớt niềm tin vào công nghệ diesel. Vụ việc khiến Volkswagen tốn hơn 30 tỉ USD để thu hồi xe, nộp phạt.
Tháng trước, cựu giám đốc điều hành Volkswagen Martin Winterkorn bị truy tố ở Mỹ. Ông bị buộc tội gian lận, âm mưu lừa gạt khách hàng Mỹ và vi phạm đạo luật không khí sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.