Adidas sẽ chỉ dùng nhựa tái chế từ năm 2024

Thu Thảo
Thu Thảo
17/07/2018 15:19 GMT+7

Adidas đang tăng tốc trong việc giúp sản phẩm của hãng này trở nên bền vững hơn.

Nhà sản xuất đồ thể thao thế giới hôm 16.7 cho hay họ cam kết sẽ chỉ dùng nhựa tái chế từ năm 2024. Cam kết bỏ dùng nhựa không phải tái chế, trong đó gồm cả polyester, của Adidas được tờ Financial Times thông tin đầu tiên. Polyester được sử dụng trong mọi sản phẩm, từ áo thun cho đến áo ngực thể thao vì nó khô nhanh và không quá nặng.
Adidas cũng cho biết hãng sẽ ngừng dùng nhựa nguyên gốc tại các văn phòng, cửa hàng bán lẻ, kho hàng, trung tâm phân phối. Đây là biện pháp giúp tiết kiệm khoảng 40 tấn nhựa mỗi năm, bắt đầu từ năm 2018. Adidas là doanh nghiệp mới nhất trong loạt công ty toàn cầu cam kết giảm sử dụng nhựa.
Trước đó, Starbucks có kế hoạch bỏ dùng ống hút tại các cửa hàng, còn McDonald’s thì thử nghiệm chương trình tương tự ở Anh và Ireland. Ikea đang bỏ nhựa dùng một lần ở các cửa hàng và nhà hàng của hãng.
Adidas cho biết dòng sản phẩm quần áo mùa xuân hè năm 2019 sẽ chứa khoảng 41% polyester tái chế. Công ty Đức cũng kỳ vọng doanh số giày Parley tăng mạnh. Giày Parley là sản phẩm được làm từ chất thải nhựa được thu hồi trước khi bị thải ra đại dương. Dù vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh số toàn cầu, Adidas dự kiến lượng hàng bán được tăng lên 5 triệu đôi trong năm nay so với 1 triệu đôi trong năm 2017.
Mức dùng nhựa toàn cầu tăng gấp 20 lần trong 50 năm qua, và được dự kiến tăng gấp đôi trở lại trong 20 năm tới. Vật liệu này rẻ và linh hoạt, song chính phủ các nước và người tiêu dùng ngày càng nhận ra chi phí môi trường rất lớn của nó. Nghiên cứu cho thấy đại dương sẽ có nhiều nhựa hơn là cá, xét theo khối lượng, vào năm 2050.
Trên thế giới, chỉ 14% nhựa được thu gom để tái chế. Tỷ lệ tái sử dụng nhựa thấp hơn nhiều so với nhiều vật liệu khác. Đơn cử, 58% giấy và đến 90% thép, sắt được tái chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.