Kinh hoàng lạm dụng trẻ em ở Brooklyn

13/12/2011 01:33 GMT+7

Dư luận tại New York bàng hoàng khi những vụ lạm dụng tình dục trẻ em suốt nhiều năm trong cộng đồng người Do Thái vừa bị phanh phui.

Dư luận tại New York bàng hoàng khi những vụ lạm dụng tình dục trẻ em suốt nhiều năm trong cộng đồng người Do Thái vừa bị phanh phui. 
 

 
Ảnh: NYPost

Ngày 21.12, Andrew Goodman (ảnh nhỏ) sẽ ra tòa với cáo buộc phạm 144 tội danh. Có vẻ ngoài không khác gì tài tử nhưng đối với nhiều thành viên của cộng đồng Do Thái tại Brooklyn, thuộc New York (Mỹ), hắn ta là quỷ đội lốt người. Goodman, mới 27 tuổi, nhưng đã có 5 năm lạm dụng tình dục trẻ em nam. Trong đó có em bị lạm dụng suốt 4 năm từ khi mới 11 tuổi, theo Báo The New York Post. Goodman thậm chí quay lại cảnh quan hệ với các nạn nhân trong những “bữa tiệc của quỷ” tràn ngập rượu mạnh và phim khiêu dâm trẻ em. Hắn còn bị cáo buộc đe dọa giết chết các nạn nhân nếu các em báo cảnh sát.

Chiến dịch Kol Tzedek

Goodman là một trong 85 bị can, gồm 2 phụ nữ, của vụ bê bối chấn động lịch sử khu Brooklyn nói riêng và New York nói chung. The New York Post dẫn thông tin từ Văn phòng Ủy viên công tố quận Brooklyn cho biết tổng cộng 117 nạn nhân đã được phát hiện, trong đó hơn phân nửa là trẻ em nam. Có 89 nạn nhân dưới 17 tuổi, số còn lại không quá 23 tuổi.

 
Cộng đồng Do Thái Brooklyn đã phải thay đổi quan điểm về xử lý nội bộ những vụ lạm dụng tình dục - Ảnh: Avaxnews

Thật ra, nhà chức trách đã mở cuộc điều tra từ 3 năm trước với tên gọi Kol Tzedek, tiếng Do Thái có nghĩa là “tiếng nói của công lý”. Tuy nhiên, quá trình điều tra diễn tiến rất chậm do cộng đồng người Do Thái khá khép kín và có thói quen xử lý các vụ việc theo lề lối tôn giáo riêng.

Tính đến nay vẫn còn 47 vụ đang được điều tra, 38 vụ được hoàn tất, 14 người phải lãnh án đến 20 năm tù giam cho các tội danh lạm dụng tình dục, cố ý bắt cóc và ép buộc sinh hoạt tình dục đồng giới. Còn 24 nghi can được thả tự do, thường là vì nạn nhân hoặc cha mẹ chúng rút lại đơn kiện trước áp lực của cộng đồng. Theo quy định của Agudath Israel of America, tổ chức chịu trách nhiệm về chính sách và hoạt động của người Do Thái ở Mỹ, bất cứ người nào muốn tố cáo người bề trên trong đạo về tội lạm dụng tình dục thì trước hết phải báo cáo sự việc cho giáo sĩ phụ trách. Vị này sẽ quyết định có trình báo cho giới chức hay không.

Tuy nhiên, trường hợp của Goodman và diễn biến nói trên cho thấy phản ứng của cộng đồng Do Thái đã bắt đầu thay đổi. Thay vì chỉ giữ vụ việc trong nội bộ như lâu nay, một số nạn nhân quyết định báo cáo cho giới hữu trách địa phương. “Trong cộng đồng, Andrew Goodman nổi tiếng là kẻ chuyên đi gạ gẫm các bé trai và hủy hoại cuộc sống của chúng”, The New York Post dẫn lá đơn tố cáo của một học giả về luật và truyền thống Do Thái giáo gửi cho thẩm phán Martin Murphy ở Brooklyn viết.

Điếc không sợ súng

Láng giềng thật sự tá hỏa khi Goodman, được bảo lãnh 10.000 USD sau khi bị bắt hồi tháng 7.2010, vẫn tiếp tục ngang nhiên lôi kéo các bé trai về nhà vào lúc nửa đêm. Các thành viên trong cộng đồng đã quay được những đoạn băng cho thấy nhiều trẻ vị thành viên, từ 15 đến 16 tuổi, đã vào và rời khỏi nhà Goodman trong khoảng thời gian từ 3 - 5 giờ rưỡi sáng. 

Sau khi bắt lại Goodman vào cuối năm ngoái, cảnh sát cũng đã tìm thấy ở nhà nghi phạm nhiều quần áo bé trai có ADN của y. Luật sư bị cáo từng khẳng định thân chủ của mình không hề ép buộc bất cứ nạn nhân nào cả. Tuy nhiên, lập luận này bị thẩm phán bác bỏ vì những đứa bé mới 11 tuổi không đủ hiểu biết để nhận ra rằng những lời dụ dỗ của Goodman là “tiếng nói của quỷ dữ”. Tài liệu của tòa án dẫn lời bác sĩ tâm lý của một nạn nhân khẳng định hành động lạm dụng tình dục của Goodman đã cướp đi tuổi thơ của đứa bé. Nạn nhân hiện có những triệu chứng rối loạn tâm lý và trầm cảm cực độ.

Theo The New York Post, Goodman đang bị giam tại nhà tù trên đảo Rikers với mức tiền bảo lãnh lên tới 1 triệu USD để y không còn có thể hủy hoại thêm nạn nhân nào nữa.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.