Kim Jong-un cảnh báo về cuộc 'xâm lăng văn hóa'

26/02/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lên tiếng cảnh báo về một 'cuộc xâm lăng văn hóa'.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tiếng cảnh báo về một “cuộc xâm lăng văn hóa”, thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) đưa tin ngày 26.2.


Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

“Chúng ta phải dựng mùng có hai ba lớp nhằm ngăn chặn thuốc độc tư bản đang được kẻ thù phát tán liên tục sau khi vượt biên vào bên trong lãnh thổ nước ta”, KCNA dẫn lời phát biểu của ông Kim.

“Chúng ta cũng nên chủ động vô hiệu hóa các âm mưu phát động một cuộc xâm lăng văn hóa và tư tưởng của bọn đế quốc”, lãnh đạo Triều Tiên nói.

Phát biểu này được đưa ra trong buổi lễ bế mạc một hội nghị của các quan chức cấp cao phụ trách tuyên truyền của đảng cầm quyền Người lao động Triều Tiên.

Ông Kim cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc tăng cường công tác tuyên truyền và ngăn chặn những phần tử ủng hộ chủ nghĩa bè phái.

AFP nhận định Triều Tiên đã thành công trong việc cô lập người dân với thế giới bên ngoài trong nhiều thập niên qua, nhưng hàng rào thông tin đó đã bị lung lay trong vài năm gần đây.

Điện thoại di động nhập lậu từ Trung Quốc cho phép những người Triều Tiên sống gần biên giới dễ dàng kết nối với hệ thống máy chủ tại quốc gia láng giềng Trung Quốc và gọi điện thoại quốc tế. Họ còn có thể xài TV móc cáp lậu để xem các kênh truyền hình nước ngoài.

Đĩa DVD lậu, thiết bị chơi nhạc MP3 và thiết bị lưu trữ USB (chứa mọi thứ, từ tin tức đến phim truyền hình Hàn Quốc) được bán lén lút tại các chợ đen, AFP dẫn lời những người Triều Tiên sống lưu vong.

Nhật báo JoongAng Ilbo (Hàn Quốc) từng đưa tin có 80 người bị hành quyết vì tội phát tán phim truyền hình ngoại quốc tại Triều Tiên hồi tháng 11.

Hoàng Uy

>> Kim Jong-un sắp có thêm con?
>> Báo cáo LHQ: Kim Jong-un chi hơn 645 triệu USD cho đồ hiệu trong năm 2012
>> Khó bắt ông Kim Jong-un ra tòa án quốc tế
>> Tình báo Mỹ: Kim Jong-un ‘đã củng cố quyền lực thành công’  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.