Kim Jong-un bị ám ảnh bởi người dượng mà ông ra lệnh hành quyết

23/08/2016 15:19 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang bị ám ảnh bởi những dấu tích còn lại của người dượng mà ông ra lệnh hành quyết hồi năm 2013, hãng tin Yonhap cho hay ngày 23.8.

Hãng tin Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong-un cảm thấy bực tức mỗi khi nhìn thấy những thứ gì liên quan đến người dượng Jang Song-thaek, vốn đã bị ông Kim ra lệnh xử tử vì tội phản quốc hồi năm 2013.

Triều Tiên tháng 12.2013 thông báo ông Jang Song-thaek đã bị hành quyết ngay sau khi bị đưa ra xét xử tại một phiên tòa đặc biệt. Ông Jang là chồng bà Kim Kyong-hui - cô ruột ông Kim Jong-un.

Ông Kim ra lệnh thay đổi tất cả các cơ sở có tên "Haedanghwa" thành "Ryugyong" vì cái tên "Haedanghwa" có nghĩa mùi hương cây tường vi, vốn được người dượng Jang sử dụng khi thực hiện chiến dịch phát triển chuỗi nhà hàng Triều Tiên ở nước ngoài. Chuỗi nhà hàng này là nơi kiếm ngoại tệ chủ lực cho Bình Nhưỡng.
Có những thông tin nói rằng ông Jang bị xử tử vì bị phát hiện thành lập quỹ bí mật từ nguồn thu của chuỗi nhà hàng để phục vụ mục đích cá nhân.
Hồi tháng 4.2016, ông Kim bắt đóng cửa một công viên vui chơi giải trí hiện đại ở Bình Nhưỡng được khánh thành hồi năm 2012, vì có liên quan đến ông Jang. Nằm ở chân núi Taesong ở thủ đô, công viên 2 triệu m2 xây dựng dựa trên trò chơi dân gian này được ông Jang chỉ huy và giám sát theo sự chỉ đạo của cựu lãnh đạo Kim Jong-il.
Một nguồn tin khác nói rằng ông Kim còn ra lệnh xóa hình ảnh và những ghi chú liên quan đến công viên trong các ấn phẩm phát hành cho công chúng, nói rằng đó là những dấu tích của phản động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.