Kiều nữ trùm ma túy Mexico bị cảnh sát tiêu diệt

15/01/2020 14:09 GMT+7

"Hot girl" trùm ma túy nổi tiếng có biệt danh "Quý bà chết chóc" ở Mexico đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với lực lượng an ninh nước này.

Trang El Universal đưa tin trùm ma túy Maria Guadalupe Lopez Esquivel (21 tuổi) đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng ngày 11.1 với quân đội, vệ binh quốc gia và cảnh sát bang Michoacan.
Cuộc đấu súng diễn ra sau khi lực lượng an ninh đột kích vào một ngôi nhà mà Esquivel trú ẩn cùng nhiều thành viên của băng nhóm ma túy Jalisco New Generation (CJNG).
Trong đoạn phim được đăng trên mạng, Esquivel ngồi dưới đất và có vẻ khó thở do bị thương ở cổ. Một binh sĩ tiến lại trấn an và nói trực thăng đang đến để đưa cô này đi bệnh viện.

Nữ sát thủ bị thương ở cổ trong cuộc đột kích ngày 11.1

Ảnh cắt từ clip

“Bình tĩnh đi nhóc. Trực thăng sắp đến rồi. Bình tĩnh, mọi thứ sẽ ổn thôi. Cố gắng lên”, người lính nói. Trong một đoạn video khác, Esquivel được một binh sĩ bế trên tay trong khi các tay súng khác bị trói tay đằng sau để chờ được đưa lên trực thăng. Truyền thông đưa tin Esquivel tử vong sau vài phút sau đó do mất máu.
Esquivel được cho là một trong những nhân vật cầm đầu của băng CJNG. Nữ sát thủ này thường xuất hiện trên mạng xã hội trong trang phục thiếu vải, cầm súng ống và có hình xăm ở đùi.
Esquivel có biệt danh là La Catrina (còn gọi là Quý bà chết chóc), cũng là biệt danh của bộ xương biểu tượng trong Lễ hội người chết ở Mexico. Theo New York Post, Esquivel gia nhập CJNG vào năm 2017 sau khi cặp kè với một thủ lĩnh của băng tội phạm là Miguel Fernandez “El M2”. Tên này chạy thoát trong cuộc đột kích trong khi 6 thành viên khác của băng nhóm bị bắt giữ.

Súng ống cảnh sát thu được từ cuộc đột kích

Ảnh: chụp màn hình New York Post

Kiều nữ này được cho là người trả lương cho các thành viên của nhóm và điều phối việc ám sát, tống tiền, bắt cóc. Hồi tháng 10.2019, Esquivel dẫn đầu một nhóm sát thủ tiến hành cuộc tấn công sát hại 14 cảnh sát và làm 9 người khác bị thương tại thành phố Aguililla, bang Michoacan.
CJNG nổi lên từ giai đoạn 2013-2015 và bị coi là băng tội phạm nguy hiểm nhất tại Mexico, có hoạt động ở khắp khu vực châu Mỹ, châu Á và châu Âu. Thủ lĩnh của CJNG là Ruben Oseguera Cervantes, còn gọi là El Mencho, hiện đang bị giới chức Mỹ và Mexico truy nã.

Trùm ma túy El Chapo từng hối lộ cựu tổng thống Mexico?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.