Kiện đòi McDonald 1,1 triệu USD vì… mẻ răng khi cắn xương gà

Khánh An
Khánh An
25/09/2020 10:26 GMT+7

Người đàn ông ở Mỹ kiện McDonald vì ăn phải xương gà trong món McNuggets và bị nứt răng.

Trang Today Food ngày 25.9 đưa tin một người đàn ông ở Palm Beach (bang Florida, Mỹ) nộp đơn kiện chuỗi thức ăn nhanh McDonald vì bị hỏng răng sau khi nhai phải xương gà trong món McNuggets.
Ông Alexei Stolfat (39 tuổi) muốn công ty thu hồi sản phẩm McNuggets “để tránh gây thương tích hàng loạt cho người tiêu dùng”, đồng thời đòi 1,1 triệu USD nhằm trang trải chi phí chữa răng.
Đơn kiện nộp lên tòa án liên bang hôm 14.9 nêu rằng ông Stolfat và vợ đặt thức ăn của McDonald hôm 25.5 thông qua dịch vụ Uber Eats. Khi bắt đầu ăn, ông cảm thấy có vật cứng trong miệng và “cơn đau hàm không chịu được”.
Sau đó ông lấy ra một khúc xương dài khoảng 2 cm ra khỏi miệng. Vài ngày sau, ông bắt đầu bị đau răng và đau đầu.

Món ăn của McDonald khiến khách hàng đâm đơn kiện

Ảnh chụp màn hình Today Food

Đến ngày 29.5, ông gặp nha sĩ và phát hiện 2 vết nứt nhỏ trong răng. Đơn kiện nói rõ ông không có bảo hiểm nha khoa và không đủ khả năng chỉ trả, trong khi cần ít nhất 6 tháng để thay răng.
“Tôi không muốn nổi tiếng vì vụ này hay chuyện tương tự. Tôi muốn giúp đỡ những người khác, bảo vệ họ và bảo họ cần rất thận trọng với món McNuggets”, ông Stolfat chia sẻ.
Trong đơn, ông nhấn mạnh rằng món McNuggets không nên có xương vì trang web của McDonald nói rằng món này được chế biến từ “gà trắng không xương”.
Trong thông cáo phản hồi, McDonald cho hay đang nghiêm túc xem xét thông tin liên quan cũng như vụ kiện.
“Việc cung cấp thức ăn an toàn, chất lượng cao luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và cả các nhà hàng lẫn nhà cung cấp đều tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt”, theo thông cáo.
Ông Stolfat chia sẻ dự định sẽ quyên góp phần lớn số tiền cho mục đích từ thiện nếu thắng kiện McDonald, sau khi trả chi phí làm răng và giữ lại một ít bù đắp thiệt hại tinh thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.