Kịch tính tình tiết mới vụ lái xe gây chết người của 'thái tử' Red Bull

05/08/2020 10:02 GMT+7

Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn nước tăng lực nổi tiếng Red Bull ở Thái Lan, có thể bị cáo buộc đã sử dụng chất kích thích, chạy xe quá tốc độ trong vụ gây tai nạn làm chết người vào năm 2012.

Ủy ban Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan đã đề xuất điều tra lại vụ án gây tai nạn chết người của Vorayuth Yoovidhya sau khi xem xét lại các bằng chứng, theo tờ The New York Times ngày 4.8.
Tháng trước, phía cảnh sát cho biết lệnh bắt giữ Vorayuth đã được thu hồi. Điều này gây ra làn sóng phẫn nộ ở dân chúng Thái Lan nhắm đến giới siêu giàu Thái Lan.
Một hội đồng được lập ra để điều tra nguyên nhân việc thu hồi các cáo buộc trên. Trong một buổi họp báo, phát ngôn viên Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan, ông Prayuth Bejraguna cho biết ủy ban sẽ tích cực điều tra vụ án này đến cùng.
Năm 2012, Vorayuth gây tai nạn khi chạy siêu xe Ferrari quá tốc độ và đâm chết một cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở Thong Lor, Bangkok, rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.
Theo các điều tra viên, ban đầu Vorayuth gây tai nạn khi đang lái xe với tốc độ 177 km/giờ. Tuy nhiên, trong bản báo cáo điều tra được gửi đi từ phía cảnh sát, tốc độ đã được giảm xuống còn dưới 80 km/giờ.
Một tình tiết mới được thêm vào tuần trước là Vorayuth bị cho là đã sử dụng chất kích thích khi đang lái xe gây tai nạn. Ông Prayuth cho biết, xét nghiệm mẫu máu của Vorayuth có chứa cocain. Tuy nhiên, phía cảnh sát đã không đề cập việc này.
Theo tờ The Bangkok Post, có 3 nhà hoạt động xã hội tại Thái Lan khẳng định họ có đầy đủ các bằng chứng về báo cáo kết quả xét nghiệm khẳng định "thái tử" Red Bull đã điều khiển xe trong tình trạng say xỉn.
Cũng theo tờ báo này, Vorayuth đã 7 lần từ chối hầu tòa. Đến ngày 27.4.2017, phía công tố đã quyết định buộc tội anh với hành vi ngộ sát và bỏ trốn sau khi gây tai nạn.
Vorayuth đã bỏ trốn bằng máy bay tư nhân 2 ngày sau khi phía công tố đưa ra quyết định buộc tội.
Tháng 8.2017, Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã phát lệnh truy nã quốc tế Vorayuth Yoovidhya trên toàn cầu.
Trong các cáo buộc tội danh đối với Vorayuth, hành vi ngộ sát là nghiêm trọng nhất và duy nhất còn hiệu lực, đến hết năm 2027. Nhưng vào hôm 23.7 vừa qua, CNN cho biết các cáo buộc trên đã được thu hồi.
Vorayuth Yoovidhya, hay còn được gọi là “Boss”, là cháu nội của Chaleo Yoovidhaya, đồng sáng lập tập đoàn Red Bull nổi tiếng về sản phẩm nước tăng lực. Gia đình Vorayuth xếp thứ hai trong số những người giàu nhất ở Thái Lan, với tổng tài sản trị giá khoảng 20,2 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.