Khuyên dân đeo khẩu trang phòng Covid-19 nhưng Tổng thống Trump không đeo

Văn Khoa
Văn Khoa
04/04/2020 08:42 GMT+7

Tổng thổng Donald Trump cho hay chính phủ Mỹ đang kêu gọi người dân đeo khẩu trang nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 trên cơ sở tự nguyện, nhưng ông sẽ không đeo khẩu trang.

Tại cuộc họp báo về phòng chống dịch Covid-19 ở Nhà Trắng ngày 3.4, Tổng thống Trump cho hay việc đeo khẩu trang không nên được xem là biện pháp thay thế cách ly xã hội.
“Đeo khẩu trang là việc tự nguyện. Mọi người có thể làm hoặc không làm việc đó.Tôi chọn không làm”, Tổng thống Trump nhấn mạnh, theo Reuters.

[VIDEO] Khuyên người dân mang khẩu trang phòng dịch Covid-19 nhưng vì sao Tổng thống Trump lại không làm?

Khi được hỏi lý do tại sao quyết định không đeo khẩu trang, Tổng thống Trump cho rằng rằng việc đeo khẩu trang có thể gây cản trở trong việc tiếp tổng thống, thủ tướng, vua và hoàng hậu của các nước.
Chính phủ Mỹ quyết định kêu gọi người dân đeo khẩu trang sau khi các chuyên gia đặt vấn đề là tại sao Washington không khuyến khích đeo khẩu trang trong dân chúng, trái ngược với các nước khác bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.
Tổng thống Trump cho biết thêm Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ không đề nghị người dân dùng khẩu trang dành cho nhân viên y tế mà có thể dùng khẩu trang vải làm tại nhà.

[VIDEO] Sau xét nghiệm Covid-19 nhanh 15 phút, Tổng thống Trump có kết quả âm tính

“Có thay đổi gì trong đề nghị của chúng tôi? Điều quan trọng cần biết là chúng ta biết từ những những nghiên cứu gần đây cho thấy có số lượng đáng kể cá nhân nhiễm virus Corona (gây Covid-19) không có triệu chứng”, Tổng Y sĩ Jerome Adams, quan chức hàng đầu của Mỹ về y tế công cộng, cho hay. Ông còn lưu ý có bằng chứng mới cho thấy virus Corona có thể lây lan trong lúc nói chuyện, ngoài việc ho và hắt hơi, theo Reuters.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho hay ủng hộ chủ trương của chính quyền các nước là khuyến khích hoặc yêu cầu công dân đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch Covid-19, cho thấy có sự thay đổi từ lời khuyên trước đó của WHO, theo tờ South China Morning Post. WHO cho biết thêm khẩu trang phẫu thuật nên dành cho nhân viên y tế còn dân thường nên dùng khẩu trang vải.

[VIDEO] Dịch Covid-19 hoành hành châu Âu, Áo yêu cầu đeo khẩu trang khi mua sắm

WHO vẫn nhấn mạnh chiến lược phòng Covid-19 toàn diện là thường xuyên rửa tay, cách ly xã hội và xét nghiệm nhanh chóng để xác định và cách ly những người bị nhiễm. Tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tăng lên hơn 1.097.000 và hơn 59.100 ca tử vong. Trong đó có gần 277.000 ca nhiễm và hơn 7.400 ca tử vong ở Mỹ, theo dữ liệu mới nhất từ Đại học John Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.