'Khung xương' đặc biệt giúp lính Nga mang 70kg quân trang

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/01/2019 16:49 GMT+7

Những hình ảnh mới nhất về bộ khung đỡ tân tiến giúp binh lính Nga có thể mang vác vũ khí nặng vừa được truyền thông nước này công bố.

Bộ khung đỡ do công ty quốc phòng GB Inzhiniring (trụ sở Moscow) phối hợp chế tạo cùng Viện Nghiên cứu cơ khí chính xác trung ương Nga (TSNIITochMash) và đang được công binh Nga sử dụng tại Syria, theo đài RT.
Khung được làm từ kim loại nhẹ và sợi cacbon, nặng chỉ 7kg, giúp binh lính mang nặng đến 70kg vũ khí như súng phóng lựu, súng cối hoặc cõng người bị thương.
Tuy không cồng kềnh nhưng khung giúp bảo vệ các khớp xương của người mặc, giảm nhẹ khối lượng vũ khí mang theo nên được xem là tiện lợi trong việc hành quân xa.
Một phiên bản đặc biệt của khung đỡ này được dùng cho các chiến dịch đặc biệt có kèm theo balô ở sau lưng đựng hộp tiếp đạn nối với súng máy, giúp xạ thủ bắn liên tiếp 700 phát mà không cần nạp đạn.
Bộ khung xương giúp giảm khối lượng quân trang cho binh lính Ảnh chụp màn hình RT
Ông Sergei Smaglyuk, Chủ tịch GB Inzhiniring cho biết một người lính mặc thiết bị này có thể mang một bộ điều khiển robot phá mìn Uran-6 nặng 35kg trong vòng 9 giờ liền mới thấm mệt.
Hãng Lockheed Martin hồi năm ngoái trúng gói thầu 6,9 triệu USD để nghiên cứu và phát triển bộ khung xương cho binh lính Mỹ, trong khi Trung Quốc được cho là cũng đang phát triển thiết bị tương tự.
[VIDEO] Quân đội Mỹ sẽ có "siêu chiến binh" nhờ "khung xương" thông minh?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.