Khủng long bạo chúa săn mồi theo đàn như chó sói?

Khánh An
Khánh An
20/04/2021 14:00 GMT+7

Các nhà cổ sinh vật học cho rằng khủng long bạo chúa có thể từng săn mồi theo đàn, dựa trên một khu vực với hóa thạch của nhiều cá thể.

Tờ The Guardian ngày 20.4 dẫn một nghiên cứu mới cho rằng khủng long bạo chúa (Tyrannosaurus) săn mồi theo đàn như chó sói chứ không phải đi săn đơn độc như nhiều giả thuyết trước đó.
Các nhà cổ sinh vật học đưa ra giả thuyết mới khi nghiên cứu một khu vực với dấu tích nhiều khủng long bạo chúa đã chết, được tìm thấy cách đây 7 năm tại phía nam bang Utah (Mỹ).
Phân tích địa hóa học đối với các xương và đá, nhóm chuyên gia tại Đại học Arkansas (Mỹ) kết luận rằng những con khủng long chết và bị chôn vùi cùng một nơi, chứ không phải do hóa thạch bị cuốn trôi từ nhiều nơi gom lại.

Bao nhiêu con khủng long bạo chúa từng hoành hành trái đất?

Giáo sư Kristi Curry Rogers tại Đại học Macalester (Mỹ) cho biết nghiên cứu là một “khởi đầu tốt”, nhưng cần thêm chứng cứ cho thấy khủng long bạo chúa từng sống bầy đàn.
“Cũng có khả năng những con khủng long này sống gần nhau mà không theo bầy, và chỉ tụ họp lại do nguồn thức ăn khan hiếm”, ông nhận định.
Khu vực tại Utah là một trong 3 nơi tại Bắc Mỹ từng phát hiện hóa thạch của nhiều con khủng long bạo chúa trên cùng một khu vực. Giả thuyết khủng long bạo chúa sống bầy đàn từng được đưa ra cách đây 20 năm khi hóa thạch của hơn 10 con được tìm thấy tại Alberta, Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.